Các Bộ trưởng Australia hoan nghênh việc tiếp tục hỗ trợ Hoa Kỳ bất chấp các mối đe dọa từ Triều Tiên

Ngày:18/10/2017  

Zcomity (18-10-2017): Sau khi Bắc Triều Tiên đe doạ Sydney vào hôm thứ Bảy, hai bộ trưởng Australia đã làm rõ rằng hỗ trợ của họ cho Mỹ và Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục. "Những mối đe doạ của Bắc Triều Tiên chỉ củng cố quyết tâm của chúng ta để tìm ra một giải pháp hòa bình cho những căng thẳng ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên", Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop nói.

Để đối phó với các mối đe dọa trực tiếp của Bắc Triều Tiên nhằm vào Sydney, Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop tuyên bố rằng nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ Hoa Kỳ và Hàn Quốc.
 "Australia không phải là mục tiêu chính và Triều Tiên đã đưa ra những mối đe dọa đối với Australia trước đây", Bishop nói với các phóng viên. "Nhưng mối đe dọa của Bắc Triều Tiên chỉ làm mạnh mẽ quyết tâm của chúng ta để tìm ra một giải pháp hòa bình cho những căng thẳng ngày càng tăng trên bán đảo Triều Tiên, gây ra bởi hành vi bất hợp pháp, đe dọa và khiêu khích từ Triều Tiên."

Bishop bổ sung rằng Australia đang tập trung ngăn chặn Bình Nhưỡng tiếp tục thử nghiệm hỏa tiễn và hạt nhân và đưa Quốc gia đang bị Thế giới cô lập này trở lại bàn đàm phán. Bộ trưởng Cựu chiến binh Úc Dan Tehan đã lặp lại lời nhận xét của Bishop trong một cuộc phỏng vấn với Sky News. "Chúng tôi sẽ không bị người Bắc Triều Tiên hăm dọa", ông nói. "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ để có thể tự vệ, giúp đỡ và hỗ trợ các đồng minh của chúng tôi."

Mối đe dọa mới nhất của Bắc Triều Tiên chống lại Sydney được đưa ra vào hôm thứ Bảy. Cơ quan thông tấn nhà nước KCNA của Bắc Triều Tiên nói trong một tuyên bố rằng sự ủng hộ của Australia đối với Hoa Kỳ sẽ gây ra thảm hoạ cho đất nước này. Tháng 8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã mô tả quyết định của Australia để tiếp tục ủng hộ Mỹ là một hành động tự sát.