Vệ Tinh Israel ghi lại Những Hình Ảnh Nga Bắn Hỏa Tiễn Iskander Ở Miền Đông Nước Này

Ngày:21/09/2017  

Zcomity (21-09-2017): Đơn vị Hỏa tiễn của Nga đã bắn phi đạn Iskander - một loại Hỏa tiễn đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.Vụ bắn thử này đã được xác định là một thành công khi nó bay đạt mục tiêu 480 km từ khoảng cách bắn. Một vệ tinh của Israel đã ghi lại những hình ảnh hiếm hoi của hỏa tiễn chỉ vài giờ trước khi nó được phóng đi.

Ảnh: ImageSat International

Trong một cuộc tập trận quân sự lớn ở miền đông nước Nga, nước này đã phóng một Hỏa tiễn đạn đạo Iskander với tầm bắn tối đa 480 km. Người Nga tuyên bố đây là thử nghiệm thành công lớn. Một vệ tinh của Israel đã có thể chụp lại những bức ảnh cho thấy lực lượng Nga chuẩn bị cho những phương tiện phóng Hỏa tiễn tiên tiến.

Thử nghiệm của này là động thái quan trọng nhất của người Nga trong cuộc tập trận lớn, bắt đầu vào tuần trước. Hỏa tiễn đạn đạo tiên tiến được điều khiển bằng nhiên liệu rắn, cho phép phóng nhanh hơn và có khả năng mang đầu đạn Hạt nhân.
Hỏa tiễn đạn đạo Iskander của Nga
Vệ tinh Eros B do Israel chế tạo và được điều hành bởi cơ quan ImageSat International đã bay qua Nga chỉ vài giờ trước vụ thử nghiệm và đã chụp được những bức ảnh hiếm hoi về sự chuẩn bị của lực lượng Nga đối với việc phóng hỏa tiễn mang tính lịch sử.