Tổng Thống Trump Đóng góp 1 Triệu Mỹ Kim để cứu trợ các nạn nhân trong cơn bão Harvey

Ngày:01/09/2017  
Zcomity - Tổng thống Trump sẽ đích thân đóng góp 1 Triệu Mỹ Kim cho các nỗ lực cứu trợ những nạn nhân trong cơn bão Harvey ở Texas và Louisiana, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết.

"Tôi đã có cơ hội để nói chuyện trực tiếp với Tổng thống trước đó và tôi rất vui mừng để nói với các bạn rằng ông ấy muốn tham gia vào nỗ lực của rất nhiều người mà chúng ta đã chứng kiến trên khắp đất nước này", cô tuyên bố.
Ngập lục do bão Harvey - Texas
Sanders cho biết Tổng thống vẫn chưa quyết định sẽ chuyển khoản tiền 1 triệu Mỹ Kim cho tổ chức từ thiện nào, nhưng theo ông Trump từng nói, sẽ xin ý kiến
 của cơ quan báo chí của Tòa Bạch Ốc để giúp đưa ra quyết định này.

"Ông ấy thực sự yêu cầu tôi dò xét những người trong căn phòng này, vì bạn rất giỏi nghiên cứu và đã thực hiện rất nhiều báo cáo về các nhóm và tổ chức tốt nhất và hiệu quả nhất trong việc giúp đỡ các nạn nhân", cô nói. "Và tôi sẽ thực hiện điều này, nếu có ai đó trong số họ."

Sanders cũng không cung cấp chi tiết về nguồn tài khoản nào của Trump sẽ chi khoản tiền này. Ông đã chuyển quyền sở hữu Tập đoàn Trump cho con cái của mình và cũng đã sử dụng Quỹ Trump để đóng góp từ thiện.
Ngập lục do bão  Harvey - Texas
Sau một chuyến đi đến Texas hôm thứ ba để nói chuyện với các giới chức địa phương, Trump dự định trở lại khu vực bờ Vịnh của bãi biển này vào cuối tuần. Tòa Bạch Ốc cho biết ông đang dự định thăm viếng Houston và Lake Charles, La.


Nguyễn Hoàng Thế Anh