Tin mới - Có ít Nhất 224 Người Thiệt mạng Sau Trận Động Đất ở Mexico

Ngày:21/09/2017  

Hồi đầu tháng này, ít nhất 90 người đã thiệt mạng trong một trận động đất ( mạnh hơn lần động đất mới nhất 7,1 độ Richter ) ở Mexico và hàng chục ngàn ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng. Trận động đất mạnh 8,1 độ richter, chủ yếu ở vùng Chiapas và Oaxaca, mạnh hơn đợt rung động năm 1985 khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Tuy nhiên thiệt hại nhân mạng gây ra bởi trận động đất hồi tuần trước thấp hơn đáng kể so với năm 1985, bởi vì tâm trấn nằm sâu trong lòng đất và các khu vực chịu tác động chính nằm cách xa Thủ đô hơn.

Hình ảnh sau trận động đất 7,1 độ Richter ở Mexico Hôm thứ Ba
Hôm thứ Ba, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra tại tiểu bang Puebla của Mexico gần thành phố Mexico. Bộ trưởng Nội vụ Mehico hôm nay khẳng định rằng có ít nhất 224 người thiệt mạng nhưng con số dự kiến sẽ tăng do nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập. Sân bay Mexico City đã ngừng tất cả các hoạt động và Israel đang có kế hoạch gửi một phái đoàn viện trợ đặc biệt đến nước này để hỗ trợ.

Cư dân của khu vực cho biết, nhiều tòa nhà rung lên rất nhiều khi trận động đất xảy ra. Hàng ngàn người chạy trốn tránh xa các tòa nhà để vào đường phố, lo sợ cho cuộc sống của họ. Bộ Ngoại giao Israel nói trong một tuyên bố rằng tất cả nhân viên lãnh sự quán của Israel ở Mexico đều an toàn. Bộ cũng cho biết thêm rằng vào thời điểm này, không có báo cáo nào về bất cứ người Do Thái nào bị thương do trận động đất gây ra. Tuy nhiên, đã có thông báo rằng một người đàn ông Do Thái từ Mexico City là missi đã bị thương.

Israel đã nhận được yêu cầu trợ giúp trong đêm từ Mexico và đã chấp thuận. Bộ Ngoại giao và Lực lượng Chỉ Huy Mặt trận của Israel đang chuẩn bị khởi hành vào chiều ngày 20-09 để tiếp cận khu vực thiên tai nhằm hỗ trợ cho quốc gia Mỹ Latinh.
Hình ảnh sau trận động đất Mexico Hôm thứ Ba
Hai máy bay vận tải của Lực lượng Không quân Israel sẽ cất cánh lúc 2:30 chiều ngày 20 (giờ Israel)  với hơn 50 chuyên gia cứu hộ và các kỹ sư xây dựng. Các đội của Israel sẽ giúp các lực lượng địa phương trong sứ mệnh xác định và giải cứu mọi người. Hồi đầu tháng này, ít nhất 90 người thiệt mạng trong một trận động đất mạnh hơn ở Mexico và hàng chục ngàn ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng. Trận động đất mạnh 8,1 độ richter, chủ yếu ở vùng Chiapas và Oaxaca, mạnh hơn đợt rung động năm 1985 khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Số người chết vì trận động đất hồi tuần trước thấp hơn đáng kể, bởi vì độ sâu của trận động đất lớn hơn và các khu vực bị tác động chính nằm cách xa Thủ Phủ hơn.