SÚNG VÁC VAI CHỐNG TANK MỚI CỦA LÍNH MỸ ( Carl-Gustaf M4)

Ngày:09/09/2017  
Quân đội Mỹ đã thông báo vào hôm thứ Tư rằng họ đang nhanh chóng mua sắm hơn 1.000 khẩu Khẩu Pháo chống Tank vác vai nòng 84mm (Carl-Gustaf M4, được biết đến với cái tên là M3E1 ở Hoa Kỳ) Hệ thống vũ khí Titanium đa nhiệm này có khả năng chống Hạm chống xe Tank, chống Bộ binh  gọi tắt là MAAWS (Multi-Role Anti-Armor Anti-Personnel Weapon System), nhẹ hơn gấp 6 lần so với phiên bản trước đó, ngắn hơn 2,5 inch và có cải tiến tay nắm, đệm lót vai và hệ thống ngắm được cải thiện.

Khẩu 22 lb M3 sẽ dễ dàng điều khiển hơn FGM-148 Javelin  nặng 50 lb với thiết bị phóng Hỏa tiễn các khả năng tái sử dụng, thời gian khai hỏa nhanh hơn các đơn vị phóng bằng súng cối, nó có giá thành rẻ hơn Khẩu chống Tank Javelin và pháo lựu khi bắn phá các mục tiêu trong lớp vỏ cứng.

Thông số Kỹ Thuật:

Calibre
: 84 mm rifled (24 lands, progressive twist)
Crew: 2 optimal, 1 minimal
Weights
: 14.2 kg (M2); 8.5 kg (M3); 0.8 kg (mount); 7.0 kg (M4)
Length
: 1.13m (M2); 1.07m (M3); 1.0m (M4)
Breech
: Hinged
Rate of fire
: 6 rounds per minute
Sights
: Iron sights, optical 3×, laser rangefinder, image intensification system

Tests have shown that the weapon can fire over 2000 rounds without wearing out.
The M3 MAAWS fires the following ammunition
:
High Explosive Dual Purpose (HEDP) round
High Explosive Anti-Tank (HEAT) round
High Explosive (HE) round
Illumination round
Smoke round.

Các đầu đạn HEAT cũ trước đây không có hiệu quả đặc biệt đối với các bộ giáp của những thế hệ xe Tank hiện đại, vũ khí mới này đã mở ra kỷ nguyên chiến trường chống Tank mới như một chiếc bunker-buster với vòng đạn HEDP. Thêm vào đó, đầu đạn HEAT cũng được cải thiện với sức công phá lớn (HE), đạn Khói và đạn pháo sáng cũng có sẵn.