Pháp: Bắc Hàn có khả năng để thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ và thậm chí là cả châu Âu "trong vòng vài tháng tới".

Ngày:02/09/2017  
Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp cảnh báo rằng Bắc Hàn có khả năng để thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ và thậm chí là cả châu Âu "trong vòng vài tháng tới".

Jean-Yves Le Drian cho rằng diễn biến này theo sau một loạt các cuộc thử nghiệm Hỏa tiễn của Bình Nhưỡng là "cực kỳ nghiêm trọng" và kêu gọi đất nước ẩn vật này chuyển sang đối thoại để xoa dịu căng thẳng.

"Chúng tôi nhìn thấy một Triều Tiên sở hữu hỏa tiễn có khả năng mang khí hạt nhân vào ngày mai," Le Drian nói với kênh truyền thanh RTL.

"Trong một vài tháng tới, điều này sẽ là một thực tế. Vào thời điểm đó họ sẽ có khả năng tấn công Mỹ, thậm chí cả châu Âu và ít nhất là Nhật Bản và Trung Quốc, với một vũ khí hạt nhân, tình hình sẽ bùng nổ. "

Vào đầu hôm thứ ba, Bắc Triều Tiên đã bắn một hỏa tiễn Hwasong-12 bay qua Biển Nhật Bản, khiến Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng "tất cả các lựa chọn" đều nằm trên bàn trong một nguy cơ ngấm ngầm về một hành động quân sự.

Hội đồng Bảo an LHQ đã lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, nhất trí yêu cầu ngừng chương trình.
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian đến cung điện tổng thống Elysee vào ngày 31 tháng 8 năm 2017 tại Paris.
Le Drian kêu gọi Bình Nhưỡng "trở lại con đường đàm phán" nhằm giảm căng thẳng.

Một nỗ lực hòa giải chung do Nga và Trung Quốc đưa ra sẽ liên quan đến việc yêu cầu tạm dừng cả hai việc là cuộc thử nghiệm tên lửa của Bắc Triều Tiên và các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Bình Nhưỡng từng đe dọa bắn tên lửa tới lãnh thổ Guam thuộc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.

Hồi tháng 7, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm hai Hỏa tiễn liên lục địa ICBM, được cho là có khả năng đưa phần lớn lục địa Hoa Kỳ vào tầm ngắm.