Nhà Hoạt Động Chính Trị " Chống Putin Và Chống Tham Nhũng " Đã Bị Bắt Trước Khi Một Cuộc Mít Tinh Sắp Bắt Đầu

Ngày:30/09/2017  

Zcomity (30-09-2017): Hôm nay, nhà hoạt động chính trị Nga Alexei Navalny đã bị bắt vài giờ trước khi ông được dự định sẽ tham dự một cuộc mít tinh tại Nizhny Novgorod. Theo ông, "Kremlin đã sợ hãi."

 Nhà hoạt động chính trị Nga Alexei Navalny đã bị cảnh sát địa phương giam giữ 
Hôm nay (thứ sáu), nhà hoạt động chính trị Nga Alexei Navalny đã bị cảnh sát địa phương giam giữ chỉ vài giờ trước khi ông được dự định sẽ tham gia cuộc biểu tình ở Nizhny Novgorod.

Theo Navanly, "Kremlin đã sợ hãi" và đó là lý do tại sao họ bắt ông. Đối thủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà hoạt động chống tham nhũng đã kêu gọi những người phản đối xuất hiện tại cuộc mít tinh, bất kể ông ta có mặt ở đó hay không.

Theo trang web của Navalny, mặc dù cuộc biểu tình đã được thông qua, văn phòng thị trưởng đã cố tình hủy bỏ nó thông qua cuộc gọi điện thoại và tuyên bố một sự kiện khác cũng sẽ được tổ chức tại cùng một địa điểm cuộc Mít tinh sắp diễn ra.

Tháng 6 năm ngoái, Ủy Ban Bầu Cử Nga đã quyết định rằng ông Navalny 41 tuổi không đủ điều kiện để tranh cử chức Tổng Thống trong cuộc bầu cử sắp tới sau một vài vụ bắt giữ. Trong vài tháng qua, đã có hàng trăm người biểu tình chống lại ông Putin đã bị bắt giam.