Ngoại trưởng Ả Rập Saudi: Iran gây bất ổn trong khu vực bằng cách tài trợ tổ chức Hezbollah

Ngày:08/09/2017  
Zcomity (08-09-2017): Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Adel al-Jubeir bác bỏ các báo cáo về tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa nước ông và Iran, cho rằng điều này là "đáng buồn". Al-Jubeir cũng cho biết trong một cuộc họp báo ở London rằng Iran đang hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố và thúc đẩy sự bất ổn ở khu vực Trung Đông. 

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Saudi, ông Adel al-Jubeir đã chỉ trích Iran, nói rằng Tehran ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Al-Jubeir nói thêm rằng các báo cáo về tiến trình bình thường hóa giữa Ả Rập Saudi và Iran là "sự đáng buồn".
Ảnh: Ngoại trưởng Ả-Rập Saudi Adel al-Jubeir
Al-Jubeir bác bỏ các báo cáo rằng Iran và Saudi Arabia đã đồng ý trao đổi ngoại giao. "Nếu Iran muốn có quan hệ tốt đẹp với Ả-rập Xê-út, nó phải thay đổi chính sách", ông nói với các phóng viên tại London. " Họ phải tôn trọng luật pháp Quốc tế."

Bộ trưởng Adel al-Jubeir tiếp tục chỉ trích Iran, tuyên bố rằng Tehran đứng đằng sau sự bất ổn ở Trung Đông. Theo al-Jubeir, sự hậu thuẫn của Iran trong các vụ tấn công của Hezbollah trong khu vực và các hành động khủng bố đóng vai trò gây phá hoại trong khu vực.

Về cuộc khủng hoảng với quốc gia vùng Vịnh như Qatar vừa qua, al-Jubeir đã đề cập đến, đài truyền hình  Al Jazeera và hãng tin tức có trụ sở tại Doha.Ông Al-Jubeir tuyên bố chỉ khi nào chính phủ Qatar chấm dứt can thiệp vào công việc của các nước khác và ngừng ủng hộ khủng bố, cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ được giải quyết.