Mỹ Cấm Các Cơ Quan Liên Bang Sử Dụng Phần Mềm Bảo Mật Kaspersky

Ngày:14/09/2017  
Chính phủ Mỹ đã chính thức cấm việc sử dụng phần mềm bảo mật Kaspersky trong tất cả các Cơ Quan chính quyền Liên Bang. Kaspersky đã bị nghi ngờ về cyberespionage (gián điệp mạng) trong nhiều tháng nay, đặc biệt là do hãng này có mối quan hệ với chính phủ Nga và trên thực tế là công ty sẽ được yêu cầu theo luật pháp Nga để thực hiện theo yêu cầu từ các cơ quan tình báo Nga.

Theo một báo cáo của Bộ An ninh Nội địa do tờ Washington Post cung cấp: "Rủi ro sẽ xảy ra từ chính phủ Nga, dù là các hoạt động cá nhân hay hợp tác với Kaspersky, có thể tận dụng các truy cập từ các tính năng của Kaspersky để xâm nhập vào hệ thống thông tin của các cơ Quan Liên Bang trực tiếp, những thông tin có liên quan đến an ninh quốc gia Hoa Kỳ. "

Mặt khác, Hãng Kaspersky Lab phủ nhận các cáo buộc, nói rằng "không có bất kỳ mối quan hệ không phù hợp nào với bất kỳ chính phủ nào" và rằng "không có bằng chứng đáng tin cậy" cho các "cáo buộc sai". Hãng này cũng phàn nàn rằng họ đang bị đối xử bất công, và rằng Kaspersky không bao giờ giúp bất kỳ chính phủ nào để thực hiện gián điệp mạng. Chính phủ Mỹ đã xóa phần mềm Kaspersky khỏi danh sách các nhà cung cấp đã được phê duyệt hồi tháng 7 trong bối cảnh các chuyên gia Nga đang có ý định tham gia vào cuộc điều tra này. Giờ đây chính phủ đã đi xa hơn một bước là cấm nó hoàn toàn, cho phép các Cơ Quan liên Bang có ba tháng để loại bỏ các phần mềm Kaspersky. Một bản dự thảo của Đạo luật Bảo vệ Quốc phòng của Thượng viện đã cấm Bộ Quốc phòng sử dụng nó, mặc dù The Washington Post lưu ý rằng Bộ Quốc Phòng Mỹ thường không sử dụng phần mềm này.