Kim-Jong-Un bỏ mặc người dân Bắc Triều Tiên Phải " Ăn Cỏ "để duy trì sức mạnh Hạt Nhân

Ngày:06/09/2017  
Nhà lãnh đạo triều tiên thà bỏ mặc các công dân của mình đói khát tìm cỏ để ăn chứ không chấp nhận từ bỏ các chương trình Hỏa tiễn ICBM và vũ khí hạt nhân, Putin cho biết hôm thứ ba tại một cuộc họp báo ở Trung Quốc.

Kim và Quân đội của ông tuyên bố đã thử nghiệm thành công một quả bom Hydro vào hôm Chủ nhật, đây là cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ sáu được tiến hành bởi một chế độ độc tài và luôn tin rằng các mối đe doạ của họ tạo ra sẽ khiến Hoa Kỳ và các đồng minh châu Á từ bỏ kế hoạch tấn công nhằm đánh bại chính phủ độc tài này.
Tổng Thống Nga Putin nói rằng Chế độ Bình nhưỡng đã bỏ mặc các công dân của họ trong cơn đói khát và tìm cỏ dại để làm thức ăn để tiếp tục thử nghiệm Hỏa tiễn đạn đạo và Vũ khí hạt nhân. Putin cũng viện dẫn số phận của Kim-Jong-un sẽ giống cố tổng thống Iraq là Saddam Hussein bị treo cổ.

Ông Putin nói, Kim-Jong -Un sẵn sàng đi xa đến mức phải bỏ đói người dân để duy trì quyền lực, Putin cũng lên án các cuộc thử nghiệm vũ khí và nói rằng ngoại giao là con đường tốt nhất để quản lý Bắc Triều Tiên. Hãng tin CNN dẫn lời ông Putin nói rằng, "họ sẽ chấp nhận ăn cỏ, nhưng họ sẽ không từ bỏ con đường đảm bảo an ninh của mình",

Một quả bom Hydro có sức công phá lớn hơn rất nhiều so với bom hạt nhân, và báo cáo từ Nam Triều Tiên cho biết Bắc Hàn có thể chuẩn bị một cuộc thử hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa khác, thêm vào nỗi lo sợ Bắc Triều Tiên có khả năng đặt đầu đạn hạt nhân lên một hỏa tiễn có thể chạm tới lãnh thổ Hoa Kỳ. Theo Putin, việc sử dụng các mối đe dọa bằng Hỏa tiễn và Hạt nhân như một phương tiện để bảo vệ chế độ thì làm thế nào Bắc Hàn có thể tránh được số phận giống như cựu lãnh đạo Iraq Saddam Hussein. Cựu giám đốc cơ quan tình báo của nước này, cũng nói rằng các biện pháp trừng phạt để chống lại nền kinh tế của Bắc Triều Tiên được đưa ra hồi tháng trước bởi Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, là "vô ích và không có hiệu quả".

"Saddam Hussein đã từng từ bỏ ý định sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt, nhưng ngay cả khi ông ấy làm thế cũng đã không còn kịp nữa, ông ta bị Xử tử và các thành viên trong gia đình ông ta cũng bị giết hại", ông Putin cho biết tại hội nghị thượng đỉnh BRICS, có sự tham gia của Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Putin nói thêm: "Iraq đã bị phá hủy, và Saddam Hussein bị treo cổ. Mọi người đều biết điều đó, và tất nhiên là mọi người ở Triều Tiên đều biết điều đó. "

Trước khi các lệnh trừng phạt mới của LHQ, những người có mặt ở đó đều có ảnh hưởng đến dân số của Bắc Triều Tiên. Báo cáo của LHQ. đưa ra hồi tháng 3 cho thấy hơn 10 triệu người ở Bắc Triều Tiên (41% dân số), "bị suy dinh dưỡng", và chỉ ra rằng Bắc Triều Tiên đứng thứ 98 trong số 118 Quốc gia về Chỉ số đói nghèo toàn cầu hồi năm ngoái.

Xem thêm:
>> Các Binh sĩ Bắc Triều Tiên nhận được lệnh " Cướp bắp ngô "của nông dân để duy trì sức mạnh