Không quân Mỹ sẽ thử nghiệm súng laser 50-120kw trên Vận tải cơ AC-130 vào năm 2018

Ngày:22/09/2017  
Lực lượng không quân Hoa Kỳ US Air force Special Ops sẽ cho ra mắt một chiếc máy bay chiến đấu Laser trang bị trên Vận tải cơ AC-130 vào năm 2018 và sau đó nó sẽ được chính thức sử dụng vào năm 2020.

Trước đó là người tiền nhiệm Webb, sau đó là Trung Tướng Bradley Heithold đã tiết lộ chương trình laser “Moon Shot” từ năm 2015 và đã dùng vũ khí laser công suất cao 60 kW hoặc 120 kW để trình diễn lần đầu - tùy thuộc vào sự sẵn sàng về công nghệ - để vô hiệu các phương tiện đang đứng yên, máy bay và tháp truyền sóng ĐT di động cố định.
Heithold đã tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng nhưng đáng ngạc nhiên này tại cuộc hội thảo về Mặt Trận không Chiến Air Warfare Symposium hồi tháng trước tại Orlando, Florida, nhằm trả lời câu hỏi về cách ngành công nghiệp Quân sự có thể giúp Bộ tư lệnh của ông trong tương lai?.

AC-130J có tên là Ghostrider sẽ ra mắt vào 2018.
Hải quân gần đây đã triển khai Hệ thống Vũ khí Laser "LaWS" trên tàu vận tải USS Ponce ở Vịnh Ả Rập để bắn hạ Drone  và các Hỏa tiễn. Quân đội có hệ thống vũ khí laser riêng được biết đến như là " Kẻ trình diễn thiết bị năng lượng cao di động"  High Energy Laser Mobile Demonstrator.

Quân đội đang nâng cấp chiếc xe tải laser nguyên mẫu với công suất mạnh hơn, có khả năng theo dõi và bắn hạ hỏa tiễn hành trình hay đạn cối.

Theo chuyên gia vũ khí laser của Lockheed Martin Rob Afzal, vũ khí laser ngày nay là những tia quang học tinh vi được thiết kế để hàn và cắt kim loại. Chúng ít kỳ lạ và cồng kềnh hơn các laser hóa học trong quá khứ.

Tại một sự kiện của hãng Lockheed hồi tháng 2, Afzal cho biết,sẽ  thay thế khẩu pháo 105 mm trên AC-130J bằng vũ khí laser năng lượng cao là điều có thể, và trên thực tế nó đã được thực hiện.