HÀN QUỐC NGÀY CÀNG LẮP ĐẶT NHIỀU HỆ THỐNG PHÒNG THỦ PHI ĐẠN

Ngày:09/09/2017  
Zcomity (09-09-2017): Các xe tải của Quân đội Hoa Kỳ đã đưa thêm bốn phi đạn THAAD vào một sân gôn cũ ở Hàn Quốc. Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã chấp thuận cho việc bố trí 6 phi đạn THAAD nhằm đáp trả vụ thử Hạt nhân dưới lòng đất của Bắc Triều Tiên hồi tuần trước được cho là một quả bom Nhiệt hạch.

Trump tweet vào hôm thứ ba rằng ông sẽ cho phép Hàn Quốc và Nhật Bản mua một "số lượng thiết bị quân sự tiên tiến hơn." Ông không chỉ rõ các loại hệ thống nào đang được xem xét.

Cả Hàn Quốc và Nhật đều có hệ thống phòng không Patriot, và Nhật Bản đã bày tỏ sự quan tâm đến việc cài đặt một hệ thống THAAD.

Trong đề xuất ngân sách quốc phòng năm 2018, Nhật Bản cũng đang tìm kiếm nguồn tài chính để nâng cấp Hỏa tiễn phòng Không bao gồm các tiêu chuẩn đánh chặn Missile-3 Block 2A và PAC-3 MSE và cải tiến các mảng Radar phòng không và Hỏa tiễn.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng muốn có hệ thống phòng không Aegis Ashore (phiên bản trên đất liền của hệ thống Aegis từng được trang bị cho các chiến Hạm Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc)

Trump đã ban hành chấp thuận ban đầu cho yêu cầu của Hàn Quốc cho phép nước này gia tăng tầm bắn hỏa tiễn về kích cỡ đầu đạn nổ lên gấp đôi.

Hoa Kỳ có một chiến lược gồm hai phần
  1. Xây dựng hệ thống phòng thủ hỏa tiễn ở Hoa Kỳ và trong khu vực
  2. Theo đuổi một cuộc dàn xếp thương lượng để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.