Truy tố chủ nhân của chiếc Tàu Ngầm " nghiệp dư " dẫn đến cái chết của một nữ Nhà Báo Thụy Điển

Ngày:13/08/2017  
Zcomity (13-08-2017): Một nhà chế tạo tàu ngầm nghiệp dư đang phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến về câu chuyện.

Tàu bị chìm vào buổi sáng thứ sáu ngoài khơi bờ biển Đan Mạch khi nhà phát minh, Peter Madsen, trốn thoát đến một chiếc tàu cứu hộ gần đó. Nhưng ông nói với cảnh sát rằng ông đã bỏ rơi phóng viên, Kim Wall, tại một hòn đảo ở Copenhagen trong một chuyến đi kéo dài ba giờ đồng hồ.

Bạn trai của Wall đã báo cáo rằng cô ta đã mất tích khi không về nhà tối hôm đó sau chuyến đi.

Một thẩm phán phán quyết rằng Madsen có thể bị giam trong 24 ngày vì tội ngộ sát sơ bộ.

"Chủ nhân chiếc tàu ngầm đã bị bắt với cáo buộc ngộ sát người phụ nữ Thụy Điển ", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố. "Ông ấy bác bỏ cáo buộc trên và giải thích rằng ông đã để lại người phụ nữ trên đảo Refshaleøen."
Nữ nhà báo Wall , người đã theo chiếc tàu ngầm để viết bài đăng, nhưng sau đó mất tích.

Một người có niềm đam mê kỳ dị đã chế tạo chiếc tàu ngầm UC3 Nautilus hồi đầu năm nay, chiếc tàu đầu tiên của ông ra mắt hồi năm 2008, con tàu nổi tiếng với tàu ngầm tư nhân lớn nhất thế giới, nhưng công trình này đã ngồi trong đống đổ nát suốt 7 năm qua, và cho đến tháng 4-2017 nó đã xuất hiện trở lại.

Madsen nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Đan Mạch rằng chuyến đi này đã trở nên hỗn loạn " Nautilus đã chìm sau 30 giây, và tôi không thể đóng bất kỳ thứ gì," ông nói, theo The Guardian. "Nhưng tôi đoán nó đang trong tình trạng khá tốt bởi vì nó vẫn còn nằm dưới đó."

Wall là một nhà báo tự do 30 tuổi có nhiểu ấn phẩm xuất hiện trên các tạp chí lớn trên thế giới, bao gồm New York Times, Tạp chí của Harper và  Foreign Policy  (cô cũng từng viết bài cho Mashable mà chưa bao giờ xuất bản vì những lý do không liên quan đến chất lượng và bản chất của công việc của cô). Một số bài viết trong quá khứ của SWall bao gồm một câu chuyện đặc trưng về một mái vòm lớn chất thải hạt nhân trên một hòn đảo ở Thái Bình Dương và báo cáo chuyên sâu về nền văn hoá internet mới mẻ của Cuba.
Tàu ngầm  tự chế nổi tiếng bị chìm do trục trặc hệ thống cân bằng dưới nước, bị nghi ngờ dẫn đến cái chết của nữ nhà báo Wall

Cảnh sát Copenhagen cho biết họ đã tìm thấy tàu ngầm bị chìm, nhưng nó sẽ phải được vận chuyển bằng máy bay lên mặt đất trước khi mọi người có thể vào trong kiểm tra.

Trước khi tàu ngầm này khởi động hồi tháng 4, Madsen đã đối mặt với trong một cuộc tranh chấp quyền sở hữu khốc liệt của một hội đồng đại diện cho nhóm tình nguyện viên đã giúp ông chế tạo nó.
Madsen, chủ nhân chiếc tàu đang bị cảnh sát chất vấn
Madsen cuối cùng đã giành chiến thắng, nhưng trong một vòng đàm phán, ông dường như đã gửi các thành viên hội đồng một thông điệp dự đoán về sự rủi ro mà giờ đây nó được đọc trong một cách chớp nhoáng hơn.

"Bạn có thể nghĩ rằng đây là một lời nguyền cho con tàu Nautilus," ông viết, theo tuyên bố của hiệp hội vào thời điểm đó. "Lời nguyền đó là tôi, sẽ không sở hữu Nautilus trong sự Bình an cho đến khi tôi vẫn còn tồn tại, bạn không thể nhấc lời nguyền đó lên một cách hợp pháp."