Trump sử dụng " Sức Mạnh Hạt Nhân " để trấn áp sự hung hăng của Bình Nhưỡng

Ngày:09/08/2017  
Zcomity (10-08-2017): Một ngày sau khi cảnh báo Bắc Triều Tiên rằng bất kỳ mối đe dọa nào đối với Hoa Kỳ sẽ phải trả giá bằng  " lửa cuồng nộ", Tổng thống Trump tweet vào Thứ Tư rằng "kho vũ khí hạt nhân" của Mỹ "rất mạnh mẽ và đang mạnh hơn" dưới thời của ông (Trupm) - nhưng ông hy vọng " Mỹ sẽ không bao giờ phải sử dụng " nó.

"Sứ mệnh đầu tiên của tôi khi trở thành Tổng thống Mỹ là phải cải tạo và hiện đại hoá kho vũ khí hạt nhân của chúng tôi", Trump tweeted. " Giờ đây nó đang mạnh hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết ..."

Bảy phút sau, Trump hoàn thành ý nghĩ của mình khi đưa ra một Tweet khác.
Ảnh: đảo Guam là một phần lãnh thổ đang chờ sát nhập vào Mỹ. Bắc triều đe dọa bằng Miệng khi cho rằng họ có thể bắn Hỏa tiễn đến nơi nầy. Tuy nhiên theo các chuyên gia một hành động như thế giống như một Trân Châu cảng thứ 2, khiến Mỹ có Lí do để Phá hủy hoàn toàn chê Độ độc tài Bắc Triều Tiên.

Tổng thống nói: "Hy vọng rằng chúng ta sẽ không bao giờ phải sử dụng đến sức mạnh kinh khủng này", nhưng sẽ chẳng bao giờ Nước Mỹ bị mất vị thế là một quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới! "
Tuyên bố lần này của ông Trump có vẻ ít nguy hiểm hơn lời tuyên bố trước đó của ông vào chiều hôm Thứ Ba, khi Trump đe doạ sẽ dùng " lửa cuồng nộ" để đáp lại những khiêu khích hạt nhân của Bình Nhưỡng. Trước đó, Trump nói với phóng viên tại khu nghỉ mát của mình ở Bedminster, N.J. "Triều Tiên sẽ đối mặt với " Lửa cuồng nộ " mà thế giới chưa từng chứng kiến trước đây, nếu họ tiếp tục đưa ra bất kỳ mối đe dọa nào  đối với Hoa Kỳ."

John McCain nghi ngờ tuyên bố của trump.

Thượng nghị sĩ John McCain nói với các phóng viên: "Tôi có ngoại lệ với ý kiến của tổng thống vì bạn phải có khả năng thực hiện những gì mà bạn nói rằng mình " sẽ làm ". Nói cách khác, người già đi bộ một cách nhẹ nhàng nhưng cầm một cây gậy lớn, câu nói của Teddy Roosevelt, mà tôi nghĩ là cái gì đó nên áp dụng bởi vì tất cả những gì nó sẽ làm là đưa chúng ta đến gần với một sự đối đầu nghiêm túc. Tôi nghĩ rằng điều này là rất, rất, rất nghiêm trọng. "

McCain nói thêm: "Các nhà lãnh đạo vĩ đại mà tôi từng biết , họ sẽ không đe doạ trừ khi họ sẵn sàng hành động, và tôi không chắc TT. Trump đã sẵn sàng hành động. "Đó là Trump cổ điển với cách nói quá nhiều của Mình."


Chiều Thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis đã đưa ra một tuyên bố dài hơn, kêu gọi Bắc Triều Tiên phải giảm căng thẳng.

[Triều Tiên] phải quyết định dừng việc tự cô lập chính mình và ngừng theo đuổi các chương trình vũ khí hạt nhân ", Mattis nói. "CHDCND Triều Tiên nên ngừng hẳn bất kỳ việc xem xét nào (dọa Phóng hỏa tiễn vào Đảo Guam của Mỹ ) các hành động này có thể dẫn đến sự diệt vong của một chế độ tàn bạo."


Nguyễn Hoàng Thế Anh