Tránh Copy bài viết của người khác nếu không muốn Trang Web của Bạn bị " tụt thứ hạng " một cách nhanh chóng

Ngày:25/08/2017  
Copy bài viết của người khác là tình trạng phổ biếng, nếu bạn chỉ sử dụng nó cho mục đích tham khảo thì đây là điều tốt để in ra và sử dụng tài liệu đó. Tuy nhiên trường hợp mà bạn muốn copy để đưa lên trang Web của mình thì chẳng khác nào gậy ông đâp lưng ông.

Vì sao lại như thế?
Sau đây tôi xin trình bày một số điểm bất lợi từ quan điểm này như sau:
  • Trước tiên là Quyền tác giả theo Luật thì Quyền sở hữu trí tuệ rất được xem trọng ở các Quốc gia văn minh. Thâm chí sẽ phát sinh thưa kiện nếu bạn quên ghi rõ tên nguồn.


  • Tiếp theo là những tình trạng Copy bài viết sẽ gây khó khăn cho các nhiệm vụ tìm kiếm lành mạnh củ các Robot thuật toán của Google , đó là lý do vì sao Google đã thuê hàng ngàn Kỹ sư Công nghệ chuyên nghiệp để quản lý tình trạng này bằng những đoạn mã thông minh nhận dạng ra bài viết copy và xử lý chúng bằng cách kìm hãm khả năng tìm kiếm Trang Web  mà bạn đang Nổ lực để SEO nó lên top. 


  • Điều trắc trở thứ 3 là, Đọc giả ngày nay họ rất thông minh, trong quá trình tìm kiếm thông tin, họ sẽ tự nhận biết một trang Web chuyên copy và đánh giá thấp nổ lực của bạn.


  • Điều thứ 4. là rủi ro từ chức năng CDMA của google có thể xóa ngay trang Web sau khi có người kiện cáo thông qua tính năng CDMA. Tính năng này sẽ xem xét ai là tác giả thực sự của Bài văn đó với các kỹ thuật phân tích của họ.


Khi đó những người copy sẽ tìm cách tránh né quy luật này bằng cách sửa đổi bài viết một cách thông minh nhất có thể, tuy nhiên tôi khuyên bạn không nên tốn công vô ích, bởi vì nếu bạn sửa đổi từng câu từng chữ sẽ tốn nhiều thời gian gấp 3 lần thay vì bài viết thực sự do chính bạn tạo ra.

Tóm lại một bài văn thuần túy do chính bạn tạo ra lúc nào cũng tốt hơn đi Copy từ người khác, nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian và công sức vô nghĩa. Hãy trở nên chuyên nghiệp hơn bằng chính khả năng của bạn. Nếu bạn không phải là người viết văn giỏi nhưng ít ra những tính cách trong lời văn của bạn sẽ hình thành cá tính đặc biệt và bạn sẽ thu hút nhiều đọc giả một cách trung thực trong mắt Google.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.