Tám nhân viên Alrosa mất tích trong khu hầm Mỏ Kim cương khổng lồ ở Nga

Ngày:07/08/2017  
Zcomity (07-08-2017): Tám thợ mỏ làm việc trong khu hầm mỏ Kim cương lớn nhất của Nga vãn chưa được tìm thấy sau khi một cái hang trong hầm mỏ bị sụp đổ, có ít nhất 142 người đang làm việc bên trong. phần lớn số công nhân hầm mỏ đã trốn thoát, Các nhân viên cứu hộ đã giúp đỡ một vài người trong số họ bị mắc kẹt, RadioFree Europe đưa tin. theo các quan chức của Tập đoàn Alrosa hiện có còn tám nhân viên của họ vẫn chưa được tìm thấy.

Một phát ngôn viên của Alrosa nói họ vẫn hy vọng tìm được tám thợ mỏ trong tình trạng còn sống. Mực nước bên trong mỏ ổn định và điện vẫn đang hoạt động, dấu hiệu tiềm ẩn tiềm ẩn có thể giúp tìm thấy một nơi an toàn để chờ đợi được giải cứu. Sự việc xảy ra bất ngờ khi nước tràng vào hầm mỏ tối hôm thứ Sáu, các nhân viên cứu hộ có thể tiếp xúc với hai hoặc ba thợ mỏ bị mắc kẹt, mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ ràng.

Khu mỏ khổng lồ nằm ở Mirny, Siberia. Cục Quản lý các trường hợp Khẩn cấp của Nga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Mirny và hàng chục chuyên gia về Phục Hồi Mỏ và một đội lặn đã được gửi đến để hỗ trợ các nỗ lực giải cứu.
Khoảng 300.000 mét khối nước, tương đương với 120 hồ bơi Olympic, đã được lưu trữ trong ao thải đổ vào mỏ sau khi sụp đổ. Nguyên nhân vẫn chưa được biết.
Các quan chức cho hay thời điểm xảy ra sự việc là rất may mắn. Nó đã xảy ra vào giờ bắt đầu một ca làm việc, nghĩa là nhân viên đã chưa kịp đi sâu xuống hầm mỏ khi lũ lụt bất ngờ xảy ra.
Hình ảnh: Khu mỏ Kim cương  "Mir" ở Mirny, Nga. do công ty khai thác mỏ Alrosa cung cấp. có tám nhân nhiên khai thác mỏ vẫn đang mất tích.




Nguyễn Thế Anh