Sự sống và các nền văn minh tiên tiến khác trong vũ trụ là Phổ biến

Ngày:12/08/2017  
Zcomity  Sự sống Thông minh trên nhiều hành tinh khác đã tuyệt chủng ngay sau khi trở nên quá tiên tiến về công nghệ và đó là lý do tại sao chúng ta không thể kết nối với bất cứ loài ngoại lai nào, một giả thuyết đang tranh cãi.

Tâm điểm của sự khẳng định của ông là quy tắc Tầm Thường, phổ biến trong nghành thiên văn học và chỉ ra rằng chẳng có gì đặc biệt về giồng loài Trái đất hay hệ mặt trời của chúng ta - rằng mọi thứ đi vào quá trình tiến hóa của sự sống giống như con người trên trái đất có thể đã xảy ra ở Những nơi khác trong vũ trụ. Do đó cũng cho thấy rằng trạng thái mà chúng ta nhận biết mình là hoàn toàn điển hình và có thể được áp dụng chung cho phần còn lại của vũ trụ.
Các phân tử hữ cơ hình thành sự sống xuất hiện trong khắp vũ trụ. điều này có nghĩa là sự sống và các nền văn minh tiên tiến khác tồn tại ở vô số ngõ ngách trong vũ trụ với khoảng cách mà chúng ta quan sát được là 13 tỷ năm ánh sáng (1 giây ánh sáng = 300.000 Km)

Daniel Whitmire, giáo sư Đại học Arkansas gợi ý rằng nếu chúng ta đi theo nguyên tắc này, sẽ có lý do rằng bất kỳ loài có công nghệ tiên tiến nào cũng sẽ rơi vào tình huống tương tự như con người trên trái đất: "họ là loài đầu tiên phát triển trên hành tinh của mình Và đang sớm tiến triển các công nghệ tiềm năng, " theo bài viết của giáo sư Daniel trên tạp chí International Journal of Astrobiology. Ông lập luận điều này hàm ý rằng các loài thông minh không tồn tại lâu hơn trong quá trình tiến hóa công nghệ vì họ đã "tuyệt chủng ngay sau khi đạt được một loại công nghệ tiên tiến nào đó và sự kiện này dẫn đến sự tuyệt chủng của sinh quyển toàn cầu của hành tinh đó".

Giáo sư nói rằng chi tiết chính xác về cuộc sống công nghệ tiên tiến trên một hành tinh khác đã tiến triển bằng cách nào đó sau một thời gian, chúng không còn thích hợp nữa Tất cả điều phát triển trên công nghệ điện tử có thể ảnh hưởng đến môi trường.

Nghiên cứu cho biết: " Công nghệ của một một loài khủng long phát triển trong vòng 100 triệu năm trên một hành tinh cỡ sao Hỏa vẫn có thể là loài đầu tiên và đi sớm trong tiến trình phát triển công nghệ của chúng. "Nếu chúng ta là điển hình của lớp học tham khảo, thì các thành viên khác, giống như chúng ta, sẽ quan sát thấy rằng các loài công nghệ của họ là những người đầu tiên phát triển trên hành tinh của họ và cũng chính họ sớm phát triển các công nghệ tiềm tàng".

Và những loài này rất tốt để có thể trở thành những kẻ phát triển đầu tiên trên hành tinh của họ, thay vì bắt đầu phát triển lên từ đống tro tàn của một nền văn minh bị diệt vong trước đó.
Ảnh: Minh họa về sự sống trong vũ trụ
Dựa trên những gì đã xảy ra trên trái đất - nghiên cứu ghi nhận rằng trên Trái đất của chúng ta cũng có một khoảng thời gian đủ để một giống loài khác xuất hiện và tạo ra công nghệ trước khi con người xuất hiện trên trái đất, nhưng điều đó không xảy ra. Theo nghiên cứu này, thời điểm con người phát triển công nghệ trên trái đất chỉ cách đây 100 năm, sau cuộc cách mạng công nghiệp và Khoa học kỹ thuật.
"Theo nguyên tắc Tầm Thường, tiến trình phát triển của các nền văn minh hiện còn tồn tại trong vũ trụ chỉ chênh lệnh 95 phần trăm so với chúng ta. "Nói cách khác, các nền văn minh tiên tiến khác đang tồn tại hàng triệu năm hoặc lâu hơn sẽ đạt đến một cấp độ rất cao".
Mỗi thiên hà với đường kính hơn 100.000 năm ánh sáng đủ để chứa 100 tỷ ngôi Sao (tương đương mặt trời của chúng ta) trong phạm vi vũ trụ nìn thấy được có hơn 170 tỷ thiên Hà. Nếu xa hơn 13 tỷ năm ánh sáng, con số thiên Hà sẽ còn lớn hơn rất nhiều, có thể hàng nghìn thậm chí hàng tỷ Thiên Hà ngoài Kia.

Giáo sư Whitmire khẳng định rằng "theo số liệu thống kê, có thể chúng ta là những kẻ kém cỏi nhất trong thiên hà. Bởi vì chúng ta chỉ đạt được công nghệ trong khoảng 100 năm trở lại đây trong khi các nền văn minh khác có thể họ đã phát triển công nghệ trước chúng ta hàng triệu hay hàng tỉ năm. "


Nguyễn Hoàng Thề Anh.
www.Zcomity.com