Su-57 được cho là nhanh nhẹn hơn chim săn mồi F-22 Raptor của Mỹ, điều này có đúng sự thật?

Ngày:20/08/2017  
Zcomity (20-08-2017): Không quân Nga sẽ sớm có được lô vũ khí các chiếu đấu cơ Siêu Âm thế hệ thứ 5 đầu tiên. Tuy nhiên, đã có ít nhất một chuyên gia Mỹ không mấy ấn tượng về điều này.

Ông Yuri Slyusar là CEO  của hãng United Aircraft Corporation nói với hãng tin Tass của Nga rằng một lô sản xuất khoảng một chục máy bay phản lực gần đây có tên là Su-57s, sẽ được cung cấp cho các phi công Quân sự sau phân đoạn thiết kế cuối cùng. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

"Loại Chiến cơ mới này đã có một cái tên giống như một đứa trẻ sau khi sinh", Tư lệnh Không quân Viktor Bondarev nói với Kênh truyền hình Rossiya 24. "Các phi công sẽ phải học cách để vận hành nó."
Ảnh: Một chiếc F-22 Raptor
tiên tiến nhất của Hoa Kỳ

Bondarev gọi Su-57 là "chiếc máy tuyệt vời" tại triển lãm hàng không hồi tháng trước, và máy bay phản lực này đã nhận được cổ vũ mạnh mẽ từ các phương tiện truyền thông nhà nước Nga, Newsweek đưa tin. Richard Aboulafia, phó chủ tịch của công ty phân tích thị trường quốc phòng Teal Group, đã không ăn theo sự cường điệu. "Người Nga thực sự thích nói chuyện lớn, nhưng tiền và công nghệ dường như không có ở đó", Aboulafia nói với tờ USA TODAY.

Các phương tiện truyền thông của Nga đã báo cáo về tốc độ tối đa của Su-57 là 1.600 mph, nhanh hơn chiếc F-22 Raptor. Newsweek đã báo cáo phạm vi bắn tên lửa của Su-57, dựa trên thông tin có sẵn, cũng vượt xa chiến cơ F-22 Raptor.

Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev nói về Su-57 như sau: "Mọi quốc gia đều mong muốn một chiến cơ như vậy, và chúng tôi đã có chúng". 

Tuy nhiên, ông Aboulafia, nói rằng Nga phải tạo ra công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ động cơ, để  thực sự đạt được các chi tiết kỹ thuật mà họ đã tuyên bố.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.