Rùng mình thiếu niên người Úc bị hàng ngàn " Bọ chét biển " ăn thịt

Ngày:08/08/2017  
Một thiếu niên người Úc 16 tuổi, tên Sam Kanizay. Vào hôm thứ Bảy, sau một trận đấu bóng, Sam quyết định thư giản bằng cách tung hoành trên bãi biển tại Dendy Street - Brighton (ngoại ô Melbourne).

Sau khoảng nửa giời thả mình trên trên mặt nước, đôi chân của Sambắt đầu tê.. tê và ngứa, nhưng Sam cho rằng đó chỉ là do giãn cơ sau khi chơi bóng. Tuy nhiên, Sam thấy máu xuất hiện trên mặt nước lang ra từ chân mình.

"Bản năng đầu tiên của tôi là tôi là phải cố bước lên một tảng đá ", Sam nói với trang The Age. "Nhưng tôi nhận ra rằng mình không thể làm được, bởi vì thứ gì đó đã phân bố đều trên toàn bộ mắt cá và bàn chân của tôi. "Tôi đã không thực sự nghĩ đến việc mình đang bị chúng ăn thịt."



Sam cố gắng trở về nhà và rửa sạch máu khỏi chân nhưng nó không ngừng chảy máu - vì vậy, ông Jarrod là cha của Sam đã , lái xe đưa anh đến bệnh viện.

Jarrod nói với The Age: "Chúng tôi đã đến phòng cấp cứu với đầy đủ mọi người đang làm việc ở đó, thông tin nhanh chóng được đưa lên Google sau đó, mọi người đã đưa ra 10 giả thuyết  khác nhau về những gì đã xảy ra nhưng vẫn chưa có gì".
Jarrod nói ông thường bơi ở bãi biển "và tôi chưa thấy điều này xảy ra trước đây".

Các vết thương của Sam tiếp tục chảy máu suốt cả ngày chủ nhật và anh ta vẫn ở trong bệnh viện hôm thứ Hai.
Sam đang nằm viện
Bố của Sam muốn tìm hiểu những gì đã xảy ra với con trai mình, ông đã trở lại bãi biển với một ít thịt bò và lưới. Và những gì ông ta tìm thấy có thể khiến bạn không dám đặt chân xuống biển một thời gian.

Thật hãi hùng, Jarrod nói với The Age: "Chúng tôi đã tìm thấy hàng ngàn sinh vật bé nhỏ trong lưới của chúng tôi. " sau đó mang chúng về nhà, quan sát chúng thật kỹ và để chúng bơi trong các món ăn trên dĩa thịt đỏ.
"Thật thú vị, chúng đã bám vào miếng thịt và bận rộn suốt đêm để ăn nó."

Nhà khoa học hàng hải Victoria, Cô bác sĩ Dr Genefor Walker-Smith, đã kiểm tra những con bọ bị Jarrod bắt và nghĩ rằng chúng là những con bọ chét biển. Cô nói với The Age rằng bọ chét là thủ phạm đáng ngờ nhất đối với vết thương của Sam. Cô nói thêm rằng số vết cắn là không bình thường nhưng bọ chét biển phổ biến ở Úc và trên toàn thế giới.
Tiến sĩ Walker-Smith cho biết: "Họ luôn ở đó, bạn có thể đặt một miếng thịt trong nước, bất cứ nơi nào trong vịnh, và bạn có thể tìm thấy chúng.
"Tôi nghĩ đây là một điều rất hiếm hoi, tôi thực sự nghĩ rằng [Sam] đã sai lầm khi đặt chân xuống biển vào đúng thời điểm."

Tiến sĩ Walker-Smith cho biết bọ chét không phải là nguyên nhân đáng báo động, nhưng bơi lội nên tránh bơi gần cá chết mà bọ chét đang ăn.
Một phát ngôn viên của Bộ Môi trường, Đất đai, Nước và Kế hoạch bang Victoria nói rằng bọ chét biển là một "phần phổ biến và tự nhiên của một hệ sinh thái biển lành mạnh" rằng "giữ nước biển của chúng ta sạch sẽ bằng cách làm sách các động vật chết chìm.

"DELWP khuyên những người bơi lội mang một bộ wetsuit với giày ống để giảm thiểu nguy cơ bị bọ chét biển và tránh bơi vào ban đêm."

Các thành viên của các câu lạc bộ thể thao địa phương được khuyến cáo không nên xuống nước cho đến khi bí ẩn được giải quyết, và nhiều người dân địa phương cho biết họ do dự để trở lại biển thậm chí ngay cả sau khi tìm ra nguyên nhân gây ra thương tích của Sam.
Nhiều người vẫn cò sợ hải Tweet trên mạng truyền thông





Nguyễn Thế Anh.