Quy tắc Giao Tranh dưới thời của Chính quyền Obama khiến 17 Đặc nhiệm Seal chết Oan uổng

Ngày:30/08/2017  
Đội trưởng của một nhóm Không quân Mỹ Joni Marquez nói với hãng tin Circa News rằng vụ tấn công Extortion 17 có thể đã được ngăn chặn. Các Quy tắc Tham chiến dưới thời của Chính quyền Obama đã ngăn không cho Marquez và nhóm lính của cô bắn vào các tay súng nổi dậy ngay cả sau khi họ yêu cầu được lệnh bắn trả kẻ thù. 30 người Mỹ đã thiệt mạng, trong đó có 17 thành viên biệt kích SEAL TEAM SIX bị Taliban  tấn công, ngày 6 tháng 8 năm 2011.
Biến cố Extortion 17 xảy ra khi các tay súng Taliban bắn rơi trực thăng Chinook. lẽ ra vụ này không xảy ra nếu Lính Mỹ được phép bắn trả. Nhưng các Quy tắc tham chiến dưới thời Obama đã khiến họ chết Oan Uổng.
Hình ảnh cuối cùng của chuyến bay 

Một cựu sĩ quan Không Quân Mỹ nghỉ hưu, Cô đã chứng kiến một vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, khi các Phiến Quân nhằm vào Hải quân SEALs đang phá vỡ sự im lặng của vấn đề, trong đó nói rằng chính Quyền Mỹ đã phủ nhận các bằng chứng cho thấy nếu được phép khai hỏa vào mục tiêu từ một khẩu súng máy trên trực thăng Chinook để tiêu diệt 38 chiến binh ở Afghanistan có thể đã giúp Ngăn chặn biến cố rơi trực thăng Chinok khiến nhiều lính Mỹ thiệt mạng, nếu không có những hạn chế đối với các quy tắc tham chiến của quân đội bị thay đổi dưới thời chính quyền của Tổng thống Obama. Theo báo Các báo cáo của Circa (Circa News Video)

Xem Video:


Nguyễn Hoàng Thế Anh.