Quân Đội Iraq ra tối hậu thư cho khủng bố Hồi giáo IS " Đầu Hàng hoặc để bị giết"

Ngày:21/08/2017  
Zcomity (21-08-2017): Hôm nay (chủ nhật giờ địa phương), lực lượng quân đội Iraq đã phát động một cuộc tấn công tổng lực chống lại hồi giáo ISIS tại một trong những thành trì cuối cùng của nó trong lãnh thổ Iraq. Thủ tướng Iraq Haider Al-Abadi cảnh báo tổ chức khủng bố: "Surrender or Die." (Đầu hàng hoặc để bị giết).

Lực lượng Iraq đang hoạt động với sự trợ giúp của không Quân liên minh do Mỹ cầm đầu ở thành phố Tal Talar. Thành phố được xem là một khu vực chiến lược trong cuộc chiến chống ISIS. Nếu quân đội Iraq thành công, trong thực tế họ sẽ ngắt các tuyến đường tiếp tế của tổ chức Hồi giáo IS đến và đi từ Syria.

Theo ước tính của các quan chức quân đội Iraq, có khoảng 1.400 đến 1.600 tay súng ISIS vẫn hoạt động trong khu vực và dự kiến họ sẽ tham gia vào cuộc chiến. "Tôi không tin rằng cuộc chiến ở Tal Talar sẽ khó khăn hơn cuộc chiến ở Mosul", một sĩ quan quân đội Iraq cấp cao nói với hãng tin Reuters. "Đặc biệt với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã tích lũy."
Ảnh: các Binh Sĩ Iraq đang tiến đánh thành trì cuối cùng của Hồi giáo IS

Trong khi đó, mạng lưới truyền hình Li Băng Al-Manar, thân thiết với nóm Hezbollah, cho biết tổ chức khủng bố này đã bắt đầu một cuộc tấn công phối hợp với quân đội Syria nhằm chống ISIS ở Syria gần biên giáp với Li-băng. Theo báo cáo của hãng tin JOL, một quan chức an ninh Li Băng cũng nói với Reuters rằng quân đội Li Băng đã bắt đầu một chiến dịch quân sự tương tự chống Hồi giáo ISIS về phía biên giới Li Băng.


Zcomity Team