Nam Hàn có kế hoạch xử gọn Bắc Triều Tiên

Ngày:30/08/2017  
Zcomity (30-08-2017): Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhậm chức với hy vọng hòa ước với Triều Tiên, nhưng khi căng thẳng tăng cao giữa hai nước, ông đang cân nhắc các lựa chọn tấn công quân sự của mình.

Moon đã kêu gọi Nam Hàn chuẩn bị để "chuyển sang các chiến dịch tấn công ngay lập tức" nếu Bắc Triều Tiên "kích động vượt qua rằn ranh đỏ", theo NK News.

Moon nói với các sĩ quan Quân đội hàng đầu của mình rằng họ nên "đẩy mạnh tiến trình cải cách cơ cấu Quân đội nhằm đáp ứng các yêu cầu của chiến tranh hiện đại để có khả năng ngay lập tức chuyển sang các hoạt động tấn công trong trường hợp Triều Tiên thực hiện một sự khiêu khích vượt qua đường lằn ranh đỏ hoặc tấn công vào một khu đô thị ở Hàn Quốc ", NK News lưu ý.
Bắc Triều Tiên đang trong cơn ảo vọng của mình, họ giả vờ quên đi yếu tố Hàn Quốc trong sự lặng lẽ của mình, bên cạnh một nền kinh tế phát triển thần kỳ, Quân đội Hàn Quốc được huấn luyện và trang bị đầy đủ, thậm chí năng lực của dân Hàn Quốc còn tiến xa hơn trong sự khiêm tốn.

Thêm vào đó, Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống 3 trục để đối phó với một cuộc tấn công tiềm tàng của Triều Tiên bao gồ các cuộc tấn công nhằm vào các hệ thống tên lửa của Triều Tiên, hệ thống phòng thủ tên lửa và trên không, và một thứ gọi là "Hệ thống trừng phạt và báo thù lớn của Hàn Quốc". Moon đã cố gắng hợp tác chặt chẽ với Bắc Triều Tiên, thậm chí còn cho thấy nước này có thể tổ chức một số Thế vận hội Mùa đông 2018 của Nam Hàn, nhưng đã không thành công như mong đợi.
Đồng thời, Hàn Quốc đang xây dựng một "lực lượng Sát Thủ" nhằm giết chết Kim Jong Un và các nhà lãnh đạo quan trọng khác của Bắc Triều Tiên trong khi xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa. Dưới thời ông Moon, Nam Hàn cũng đã phát triển một đội tàu mang tên lửa đạn đạo ấn tượng có thể thọc sâu dưới lòng đất để hủy diệt các mục tiêu giá trị cao trong các đường hầm boongke.
Xem video Nam Hàn Tập trận
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Suh Choo Suk nói với các phóng viên rằng nước này hy vọng hoàn thành kế hoạch tấn công và phòng thủ của họ để giành chiến thắng chống lại Bắc Triều Tiên vào đầu những năm 2020.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.