Một số hình ảnh cho thấy những bước tiến quan trọng trong công nghệ Tên lửa Hạt Nhân của Bắc Triều Tiên

Ngày:28/08/2017  
Các phương tiện truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên đã phát hành những hình ảnh của Kim Jong Un đang thị sát một nhà máy chế tạo động cơ tên lửa cho chương trình tên lửa đạn đạo của nước này. Qua đó đã cho thấy những tiết lộ về ý định vẽ ra một kịch bản ác mộng cho Nước Mỹ.
George Herbert, một chuyên gia tư vấn về Không gian Vũ trụ và là Kỹ sư Động Cơ tên lửa, làm việc với các chuyên gia phân tích tên lửa Bắc Triều Tiên của Mỹ đã viết phản ảnh những bức ảnh này cho biết: "Hôm nay là một ngày rất tồi tệ.

Đối với những người không chuyên, những hình ảnh của Kim đang đi khảo sát trong xưởng chế tạo tên lửa dường như không cóvẽ gì đặc biệt. Kim nở một nụ cười rộng bên cạnh một sơ đồ. Kim đi qua một cuộn dây lớn. Kim đặt bàn tay của mình lên một khối lạ kỳ ... một thứ gì đó.

Tuy nhiên, như thường thấy trong hình ảnh tuyên truyền của Bắc Triều Tiên trước đây, mỗi bức ảnh đều mang một thông điệp quan trọng về tiến trình phát triển tên lửa khôn ngoan của nước này. Trong trường hợp các bức ảnh gần đây, Bắc Triều Tiên đã cố gắng để chứng minh Mỹ lầm khi đánh giá thấp năng lực của họ.
Ảnh: ông Kim đang nhìn vào một  thứ gì đó ?

Với bộ sưu tập ảnh vào hôm Thứ Tư, Triều Tiên đã chứng minh rằng họ có công nghệ đủ khả năng để phóng một đầu đạn Hạt nhân có trọng tải lớn trên khoảng cách lớn.

Tiếp theo sau đây, hãy tìm hiểu những gì mà các chuyên gia đang nói về hình ảnh mới của Triều Tiên.

Tên lửa mới của Bắc Triều Tiên sẽ được nâng cao và có trọng lượng nhẹ hơn, và Kim muốn bạn biết điều đó.
Trong ảnh: Vỏ tên lửa lầ này được làm bằng các sợi tổng hợp giúp giảm trọng lượng tên lửa để vận chuyển đầu đạn năng  và đi được xa hơn

Herbert nói với hãng tin Business Insider rằng Bắc Triều Tiên dường như đã thực hiện bước nhảy vọt trong việc ứng dụng các vật liệu composite vào chương trình tên lửa.


  • Thay vì sử dụng những tấm nhôm dày, Bắc Triều Tiên hiện đang sẵn sàng sử dụng vật liệu sợi kevlar và sợi carbon để giảm đáng kể trọng lượng của tên lửa, và do đó nó cải thiệt tải trọng.



  • "Ý nghĩa của các vật liệu tiên tiến là những vỏ bọc này giúp giảm 50% trong lượng tên lửa. Nhờ đó bạn có thể mang theo tải trọng lớn hơn hoặc bạn giúp tên lửa có thể đi xa hơn", Herbert nói.

Bắc Triều Tiên chuẩn bị cho những tên lửa Nhiên liệu Rắn, có thể sẽ là một bước đột phá lớn và là một cơn ác mộng cho Hoa Kỳ.
Tên lửa Tầm trung Pukguksong-2


Thiết kế của động cơ cũng chỉ ra rằng họ sẽ sử dụng nhiên liệu rắn, đó sẽ là một cơn ác mộng cho Mỹ. Các loại tên lửa chạy bằng nhiên liệu lỏng đòi hỏi một đội ngũ vận hành khổng lồ cho việc nạp nhiên liệu cho tên lửa để chuẩn bị để phóng đi. Quá trình này trên tên lửa lớn có thể mất nửa giờ và đòi hỏi có một đoàn xe vận chuyển thành hàng dài. Điều này khiến cho Quân đội Mỹ dễ dàng phát hiện. Trường hợp Tên lửa nhiên liệu rắn trang bị trên xe tải chúng có thể đậu  và khai hỏa trong vài phút, Hoa Kỳ khi đó sẽ không có cơ hội ngăn chặn việc phóng tên lửa từ một nơi xa xôi ở Bắc Triều Tiên.

Theo Herbert, động cơ tên lửa rắn tiên tiến tiên tiến nhất sử dụng sợi cacbon và kevlar, điều đó cho thấy các tên lửa của CHDCND Triều Tiên sẽ sớm có thể tiếp cận được các ưu thế của tên lửa Mỹ và Nga.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.