Elvis Presley vị vua âm nhạc không bao giờ thực sự chết

Ngày:17/08/2017  
Zcomity (17-08-2017): Đã 40 năm trôi qua sau cái chết của ông, Elvis Presley vẫn là nguồn cảm hứng của nhiều hy vọng và huyền thoại - nhưng thứ gì đã giữ cho anh ta sống mãi trong làng âm nhạc của mình.

Cho đến ngày nay, các Fan hâm mộ vẫn từ chối khi cho rằng hình tượng vua rock'n'roll thật sự đã chết vào ngày 16 tháng 8 năm 1977.

Tờ Coroner trước kia báo cáo rằng ngôi sao này được tìm thấy là đã chết trên sàn nhà trong phòng tắm của ngôi nhà ông ở Graceland, Tennessee, nguyên nhân cái cái chết là do tim phì và gan sưng sau nhiều năm lạm dụng ma túy và rượu, ở tuổi 42.

Đó không phải là cách thích hợp để một vị vua nhạc ra đi, đặc biệt là người đã thay đổi lịch sử âm nhạc mãi mãi.

Ngay sau khi đám tang của ông, các giả thuyết âm mưu bắt đầu nổi lên; kỳ lạ nhất Trong số đó có giả thuyết cho rằng ông đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc và thuyết quỷ song sinh. Một giả thuyết hợp lý và phổ biến nhất cho rằng bằng cách nào đó, Presley đã làm việc như một đặc vụ của FBI, thâm nhập vào đầu não các băng đảng mafia, và khi ông bị phát hiện, đó là lúc ông phải bỏ trốn.

Bản hợp đồng của anh với "feds" được trình bày chi tiết trong Cuốn sách bán chạy nhất năm 1988 tựa đề Is Elvis Alive ? (Có phải Elvis vẫn còn sống ?), trong đó tác giả tuyên bố ca sỹ đã tham gia bảo vệ nhân chứng và đổi tên thành John Burrows sau khi thâm nhập vào một tổ chức mang tên "The Fraternity". Sau đó, tất nhiên, đã được trông thấy tại một số địa điểm như Michigan vào những năm 1980, Memphis vào những năm 90, năm ngoái tại Graceland, và thậm chí cả trong sân bay Home Alone - dường như đang chờ đợi trong bối cảnh như mẹ của Kevin McCallister giải thích cho một viên chức sân bay rằng cô ấy đã mất con trai.

Nhưng Elvis là một khuôn mặt nổi tiếng, và che giấu cái chết của anh ta có lẽ đã là nỗ lực - liên quan đến hàng trăm, có thể hàng ngàn, của những kẻ đầy mưu mô. Một lý thuyết cho biết gia đình ông đã giúp che giấu cái chết giả mạo của ông, và cố ý sai chính tả tên đệm của ông trên mộ để tránh làm ảnh hưởng xấu đến khoẻ của ông. Nếu bạn viếng thăm ngôi mộ của ông ở Memphis, bạn sẽ thấy anh ta bị chôn vùi với cái tên Elvis Aaron Presley - phần tên đệm "a" không tồn tại trong hầu hết các tài liệu chính thức của anh ta.

Sau đó, có những người không thể không tin rằng anh ta bị bắt cóc bởi những người ngoài hành tinh đang cố gắng để kết nối với một thiên tài âm nhạc được ngưỡng mộ trong cả Thiên Hà, trong khi những người khác thì nói rằng anh ta đã thay thế người con gái được cho là đã chết của anh ta - người dường như được coi là người thay thế trong trường hợp Elvis cần Một cơ thể đôi.

Cuộc sống của Elvis sau khi chết là chủ đề của nhiều lý thuyết và hàng trăm khách hành hương vẫn cứ mỗi ngày đi đến ngôi mộ của mình, chụp ảnh hoặc cầu nguyện cho người đàn ông tượng trưng cho Giấc mơ Mỹ.
Là một người điển trai với những cử động xoay người, cử chỉ làm xấu và tiếng nói mạnh mẽ là một sự kết hợp đầy quyết rũ, Trong các bài hát của mình, ông ấy đã kết hợp cả nước, phúc âm và rock. Trong những bộ phim của mình, ông là một chàng cao bồi, một người đa tình, một người lính và một chú chim cút. Nhìn lại những ảnh hưởng của mình, nhiều người tố cáo anh ta ăn cắp blues từ người Mỹ gốc Phi, những người khác thì đổ lỗi cho sự sụp đổ của âm nhạc quốc gia về thành công lớn của ông. Chân thật mà nói, Chuck Berry là vị vua dòng nhạc rock' and 'roll đầu tiên và gia đình Carter đã đánh cắp đặc trưng của nhạc dân gian Mỹ gốc Phi trước khi Elvis được sinh ra.

Mặc dù vậy, đã bốn mươi năm sau khi ông qua đời, những bài hát của ông vẫn tràn ngập sóng gió, những kẻ giả mạo ông vẫn thu hút đám đông, và giọng nói sâu lắng, lạnh lùng và u sầu của ông vẫn vang vọng sâu trong lòng nước Mỹ. Ca sỹ nổi tiếng John Lennon thậm chí còn nói rằng "trước thời Elvis, chẳng có gì nổi trội cả".


Nguyễn Hoàng Thế Anh.