Dưới thời Donald Trump làm Tổng thống Hoa Kỳ giáo phái Phân biệt chủng tộc KKK phát triển " rực rỡ "

Ngày:24/08/2017  
Zcomity (24-08-2017): Christopher Barker Thành viên của giáo phái Ku Klux Klan (KKK)tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Independent rằng thành viên của tổ chức đã phát triển mạnh kể từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. "giờ đây, khi Trump làm Tổng thống, có vẻ như băng nhóm phát triển rộng hơn bởi vì nhiều người da trắng đang bắt đầu trở nên kiêu hảnh hơn", ông nói.

Sau vụ bạo lực ở Charlottesville, thành viên của Ku Klux Klan, Christopher Barker nói rằng kể từ khi Donald Trump vào Nhà Trắng, tổ chức của ông ta đã phát triển.

Barker nói với The Independent hôm thứ Tư: "Tôi đã làm việc này trong hơn 20 năm và tôi chưa thấy Klan phát triển theo tốc độ mà nó đang phát triển. "Ý tôi là, thậm chí còn khó theo dõi những con số bạn nhận được vì có quá nhiều người đến đây."
Barker cho biết thêm rằng trong những ngày sau vụ bạo động của những người Thượng tôn da trắng ở Virginia và cuộc tấn công khủng bố bằng cách đâm xe tải gây chấn động, tổ chức của ông đã đón nhận  một số lượng lớn các thành viên mới.
Nhóm KKK phát triển rực rỡ hơn Kể từ khi Trump lãnh đạo nước Mỹ, 

"Khi Tổng thống Obama còn đương nhiệm, số lượng thành viên của nhóm này chỉ tăng vọt", ông giải thích. "Và giờ đây đến thời Tổng Thống Trump là, có vẻ như nó sẽ trở nên tốt hơn bởi vì nhiều người da trắng bắt đầu kiêu hảnh hơn.".
Đụng độ chết người sau khi các nhóm Thượng tô da trắng xô xát với những người chống phân biệt chủng tộc tại  Charlottesville, Virginia khiến 3 người thiệt mạng


Nguyễn Hoàng Thế Anh.