Các Binh sĩ Bắc Triều Tiên nhận được lệnh " Cướp bắp ngô "của nông dân để duy trì sức mạnh

Ngày:01/09/2017  
Zcomity (1-09-2017): Chủ Tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-Un tự hào về sức mạnh quân sự của mình và khoe những vũ khí công nghệ cao của nước này ra khắp thế giới, Trong khi những người lính bị suy dinh dưỡng của Binh Nhưỡng nói rằng họ phải đánh cắp bắp ngô từ những cánh đồng để ngăn chặn cơn đói hành hạ.

Các Quan chức Quân đội nước này đã ra lệnh cho các binh sĩ của họ bổ sung khẩu phần ăn ít ỏi bằng cách cướp bóc những cánh đồng bắp ngô ở địa phương nơi họ đóng Quân nhằm duy trì sức mạnh cho cuộc chiến chiến tiềm tàng có thể xảy ra, theo một báo cáo của Daily NK.
Lính Triều Tiên đang rình rập trong cái đói kinh hoàng. họ phải duy trì sức mạnh bằng cách đánh cắp bắp ngô của nông dân địa phương để ngăn chặn cơn đói. Phần lớn kinh phí Quốc gia được dùng vào việc phát triển Vũ Khí hạt nhân và Hỏa tiễn đạn đạo ICBM để duy trì quyền lực của chế độ Bình Nhưỡng. Mặc dù hai loại công nghệ  vũ khí chủ chốt này đã được Các cường Quốc như Mỹ -Nga -Pháp đã phát triển hơn 60 năm trước, Bắc Triều Tiên muốn sở hữu các vũ khí này nhằm bù đắp các Kỹ thuật vũ khí Tiên tiến thế hệ mới ngày nay mà họ không thể theo kịp người Mỹ.
"Giới chức chỉ huy Quân đội hướng dẫn các binh sĩ đang kiệt sức sau các buổi tập luyện nên đánh bắp ngô trên đồng ruộng vì chiến tranh sắp xảy ra", một nguồn tin từ tỉnh Bắc Hamgyong cho biết.

Bên trong lãnh thổ Bắc Triều Tiên

"Họ thậm chí đe dọa những người lính mình rằng: nếu bạn bị suy dinh dưỡng kể cả khi được phép cướp Ngô của nông dân, bạn sẽ phải đối mặt với sự khắc nghiệt."

Một nguồn tin khác ở tỉnh Ryanggang cho biết, những người lính mang những bao tải lớn chứa Bắp ngô mà họ đã cất giấu đã thường xuyên bị phát hiện mang ra chợ bán.

Hiện trạng kiệt Quệ của quân đội Kim-Jong-Un đã tạo ra sự tương phản rõ nét với những mối đe dọa điên rồ của ông Kim đã khoe khoang kể từ khi ông bắn một hỏa tiễn đạn đạo bay qua biển Nhật Bản hôm thứ ba. Hôm thứ Tư, Kim đã ca ngợi cuộc thử nghiệm như là một "trải nghiệm tốt trong việc vận hành các hỏa tiễn cho một cuộc chiến thực sự" và mô tả nó như là "một sự bắt đầu" để tấn công vào đảo Guam phần lãnh thổ ở Thái Bình Dương của Hoa Kỳ hồi đầu tháng này.

Hiện một số công dân Bắc Triều Tiên phải ngày đêm canh gác đồng ruộng của họ trước những vụ đánh cắp bắp ngô của quân đội, theo báo cáo, Quân đội Triều tiên cho rằng điều kiện bất lợi này không ảnh hưởng đến sự dũng cảm của họ.

"Ngày càng có nhiều công dân Bắc Triều Tiên tin rằng,Mỹ sẽ bị họ đánh bại", theo tờ Daily NK đưa tin.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.