Biết Hồi giáo IS đang thất Thế nhóm Hezbollah Tấn công ăn theo để giành chiến thắng

Ngày:21/08/2017  
Vào hôm thứ Bảy, Quân đội Li-Băng  đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào khu vực do Hồi giáo kiểm soát thuộc biên giới đông bắc giám với Syria, trong khi nhóm Hezbollah người Shiite của Li-Băng  tuyên bố tấn công vào các chiến binh IS từ phía biên giới Syria.

Chiến dịch của quân đội Lebanon bắt đầu vào lúc 5 giờ sáng, nhằm vào các vị trí của Hồi giáo IS gần thị trấn Ras Baalbek bằng các loại vũ khí Hỏa tiễn, pháo binh và trực thăng, một nguồn an ninh của Lebanon cho biết. Khu vực biên giới giữa Li-Băng -Syria là thành trì cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy. Một nguồn tin an ninh cho biết, cuộc tấn công đang chiếm ưu thế trên một số ngọn đồi nằm trên vùng cao với các tiền đồn nằm trong những hang động.
Các chiến dịch của Hezbollah và quân đội Syria đã nhắm mục tiêu ở khu vực băng qua biên giới ở phía tây Qalamoun của Syria. Chương trình truyền hình Al-Manar của Hezbollah cho biết các tay súng của họ đã tiến dần lên một loạt các đỉnh cao trên các ngọn đồi chiến lược được gọi là dãy núi Mosul, nơi có đường biên giới không chính thức được các chiến binh IS sử dụng.

Một tuyên bố của Hezbollah cho hay nhóm này đã cam kết sẽ "loại bỏ các mối đe dọa khủng bố ở biên giới của quốc gia" và cùng chiến đấu "sát cánh" với quân đội Syria.

Tuy nhiên họ không đề cập đến vai trò của quân đội Li-băng .
Ảnh: Quân đội Li-Băng được nhìn thấy bởi các dân quân địa Phương

Quân đội Li-Băng  nói họ không phối hợp để cùng tấn công với Hezbollah hay quân đội Syria. Bất kỳ hoạt động chung nào giữa quân đội Li-băng  và một bên là Hezbollah và quân đội Syria ở phía bên kia sẽ có tính nhạy cảm về chính trị ở Li-Băng và có thể gây nguy hiểm đến sự viện trợ quân sự của Mỹ dành cho nước này .

Zcomity Team