Australia tìm thấy chiếc máy bay Quân sự của Mỹ gặp nạn đâm xuống bờ biển phía đông Bắc Nước này

Ngày:09/08/2017  
Zcomity (09-08-2017): Một tàu thăm dò của Hải quân Australia đã Xác định vị trí của chiếc máy bay quân sự Mỹ rơi xuống bờ biển đông bắc nước này hồi cuối tuần, khiến 3 lính thủy đánh Bộ của Mỹ thiệt mạng, Bộ trưởng Quốc phòng Marise Payne cho hay.

Các thợ lặn hải quân sẽ tiến hành sẽ tiến hành đưa các thiết bị lặn điều khiển từ xa xuống nước trước khi đưa ra các thợ lặn tiếp cận vị trí chiếc máy bay, Payne nói trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ xác định ba thủy quân lục chiến là Thiếu Úy Benjamin Cross, 26 tuổi ở Oxford Maine; Hạ sĩ Corporal Nathaniel Ordway, 21 tuổi, thuộc Sedgwick, Kansas; và người còn lại là Binh nhất Ruben Velasco, 19 tuổi, ở Bang Los Angeles. Chiếc máy bay cánh quạt MV-22 Osprey của họ đã bị rơi trong khi hoạt động thường xuyên vào ngày thứ Bảy sau khi cất cánh từ tàu USS Bonhomme Richard (LHD 6), Hải Quân Mỹ cho biết. Thủy quân lục chiến mô tả vụ việc như một vụ "tai nạn" và nói rằng nó đang được điều tra. Có 23 nhân viên khác trên chiếc máy bay đã được giải cứu. Thủy quân lục chiến cho biết vụ việc đã được chuyển từ nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ sang các  hoạt động phục hồi, có thể kéo dài vài tháng. "Tuyến thăm dò của Hải quân Hoàng gia Úc Melville đã đến vịnh Shoalwater torng đêm", Payne nói trong bản tuyên bố. "Ngay sau khi bắt đầu các hoạt động điều tra  tại khu vực, nơi chiếc máy bay bị chìm đã được xác định vị trí."
Hình ảnh về nỗ lực tìm kiếm ba lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ bị mất sau khi chiếc máy bay cánh nghiêng Osprey MV-22 của họ đâm xuống biển ngoài khơi bờ biển phía đông Nước Úc.



Nguyễn Thế Anh.