Arnold Schwarzenegger lên lớp ông Trump cách ứng xử đúng đắn với nhóm Tân Phát xít Neo Nazi

Ngày:19/08/2017  
Zcomity (19-08-2017): Sau cuộc diễu hành đối đầu gây chết người giữa hai phe, một bên là chủ nghĩa thượng tôn da trắng liên kết với nhóm Tân Phát xít Neo Nazi  bên còn còn lại là những người chống đối kỳ thị chủng tộc đã gây ra bạo lực tại các cuộc mít tinh cực đoan ở Charlottesville, Virginia. Các cuộc biểu tình bắt đầu vào thứ Sáu với một cuộc diễu hành bằng các ngọn đuốc trên đuờng tại Đại học Virginia và kết quả khiến một số người chết. Một phụ nữ 32 tuổi đã bị giết khi một chiếc xe đâm vào đám đông đang phản kháng, và hai lính canh tiểu bang Virginia trong lú làm nhiệm vụ đã chết khi máy bay trực thăng của họ đâm xuống vùng ngoại ô Charlottesville.
Cựu thống đốc của California và ngôi sao điện ảnh lớn Arnold Schwarzenegger đã tung video lên internet để dạy ông Trump cách thức khi lên án. 

Trong một video trên trang web ATTN :, Schwarzenegger bắt đầu, "Không có phe nào là cuồng tín, và không có bên nào mang sự hận thù. Và nếu bạn chọn đi diễu hành với một lá cờ tượng trưng cho việc tàn sát hàng triệu người, thì chẳng có hai nhóm người này. "

Lời lẻ trong đoạn Video của Schwarzenegger là câu trả lời cho lời tuyên bố của Trump có nội dung như sau " có những người rất tốt ở cả hai bên" trong sự kiện Charlottesville vừa qua, trong đó những người thượng tôn da trắng mang cờ  Phát xít và cờ liên minh, đã đụng độ với những người phản công.

Ông đã nói chuyện trực tiếp với Trump, nói rằng "Là chủ tịch của đất nước vĩ đại này, bạn có trách nhiệm về đạo đức để gửi một thông điệp rõ ràng rằng bạn sẽ không chịu vì ghét và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc."

Ông đã nói thẳng với Trump rằng "Là Tổng Thống của một đất nước vĩ đại này, bạn phải có trách nhiệm về đạo đức để gửi một thông điệp rõ ràng rằng bạn sẽ không đồng hành với Sự thù ghét và Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc."

Nhiều người đã chỉ trích lời bình luận của Trump mù mờ và không rõ ràng trên Charlottesville, vì vậy (Kẻ Hủy diệt ) Schwarzenegger  đã giúp viết lại một bài phát biểu thích hợp hơn cho Trump, với nội dung, " Là Tổng Thống của Hoa Kỳ và là một đảng viên Cộng hòa, tôi bác bỏ sự ủng hộ đối với Những người thượng Tô da Trắng. Quốc gia chúng ta đã đánh bại quân đội của Hitler, vì vậy đây không phải là nơi để đặt những lá cờ Đức Quốc xã. Đảng của Lincoln sẽ không đứng vững với những người mang cờ chiến của một Liên minh thất bại. "

Xem Video:

Ông kết thúc đoạn video bằng cách nói rằng mọi người nên đứng lên để chống lại Sự hận thù và kêu gọi mọi người  đóng góp cho những người Chống chủ nghĩa Hận Thù.



Nguyễn Hoàng Thế Anh.