Al-Qaeda tung tài liệu hướng dẫn khủng bố kiểu mới nhằm vào các phương tiện giao thông Tàu Hỏa

Ngày:22/08/2017  
Sau khi các hình thức cướp máy bay để khủng bố trở nên quá khó khăn, Al-Qaeda đang chuẩn bị cho một mục tiêu mới: là Làm trật bánh những chiếc tàu hỏa đang chở hàng trăm hành khách. Châu Âu và Hoa Kỳ đang khảo sát các phương pháp an ninh mới và đang cố gắng tự bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa mới.

Kẻ khủng bố người Tunisia đã lái một chiếc xe tải lớn lao vào một đám đông khổng lồ ở Nice vào mùa hè năm ngoái, ý tưởng về cách khủng bố này được lấy từ các hướng dẫn trên Internet được đăng tải bởi Hồi giáo ISIS và Al-Qaeda. Hơn 100 người đã thiệt mạng bằng cách sử dụng phương pháp này và trong tất cả các cuộc tấn công, quái xế lao xe hết tốc lực với nhiệm vụ tự sát. Những kỹ sư của Al-Qaeda đã phát triển một thiết bị tự chế để làm hỏng các đoàn tàu gây ra thương vong nhiều hơn cách dùng xe tải lao thẳng vào đám đông.

Các hướng dẫn chế tạo một thiết bị phá hoại đã được xuất bản trong ấn phẩm mới nhất của tạp chí Al-Qaeda mang tên "Inspiration". Tiêu đề rất rõ ràng: "Nhắm mục tiêu là các Phương tiện Vận tải" và bên trong nội dung có hướng dẫn rõ ràng tương tự như sách nhỏ hướng dẫn của IKEA về cách chế tạo thiết bị khủng bố đơn giản từ các vật liệu sẵn có.