Vũ khí Laser của Mỹ được bắn ra với vận tốc "Ánh sáng" đốt cháy Phi đạn kẻ thù

Ngày:19/07/2017  
Hải quân Hoa Kỳ đã thử thành công hệ thống súng laser tiên tiến đầu tiên trên thế giới được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện bay không người lái. Vũ khí Laze (LaWS) được thử nghiệm trên tàu USS Ponce, là một con tàu đổ bộ Lưỡng cư đã kích hoạt hệ thống Laser năng lượng cao phá hủy một máy bay không người lái, CNN đưa tin hôm thứ Hai.
Hải Quân Mỹ cho biết, ánh sáng rắn Laser là một đường thẳng, nó chính xác hơn những viên đạn rất nhiều và dự kiến nó sẽ được sử dụng trên chiến trường vào năm 2020.

Vận tốc của LaWS nhanh gấp 50.000 lần tốc độ của một Hỏa tiễn đạn đạo Liên lục địa, các loại hỏa tiễn rất nặng nề và đầu đạn có giá thành cao rất tốn kém, trong khi các hệ thống LaWS bắn ra hầu như không bao giờ hết đạn (Tia Laser rắn) chỉ cần 3 thành viên thủy thủ đoàn là có thể điều khiển được hệ thống trị giá 40 triệu USD này, hơn nữa chi phí cho mỗi lần bắn chỉ tốn 1 usd (một cú bắn 1 USD tiêu diệt một máy bay hàng chục triệu USD là một cái giá quá hời).
Vũ khí Laze (LaWS) được thử nghiệm trên tàu USS Ponce
Trung úy Cale Hughes, người vận hành hệ thống vũ khí  LaWS, nói với hãng tin CNN: 'nó ném một số lượng lớn các hạt proton vào mục tiêu, trong khi các sĩ quan không cần phải lo lắng về tọa độ hoặc sức gió và mục tiêu hầu như không có thời gian chuyển mình khi đối mặt với tốc độ của ánh sáng.
Hughes cho biết thêm: " Không giống như các loại vũ khí thông thường, cuộc tấn công xảy đến trong trường hợp âm thầm. Ngay sau khi tia Laser chạm đến một chiếc máy bay không người lái, trong một khoảnh khắc đột ngột máy bay này sẽ bị nung nóng với nhiệt độ lên đến 1.000 độ F và phát nổ." Hải quân Hoa Kỳ cũng tuyên bố rằng điều này sẽ làm giảm thiểu thiệt hại vật chất xung quanh trong chiến tranh. Chris Wells, thuyền trưởng của tàu USS Ponce nói với CNN: "Tôi không còn phải lo lắng về những viên đạn có thể vượt quá mục tiêu và làm tổn thương hoặc gây thiệt hại những thứ không liên quan khác.

Ưu điểm của công nghệ này là: "Nó chính xác hơn viên đạn. " Đây không phải là một hệ thống vũ khí thích hợp để trang bị cho toàn bộ Quân đội, nó chỉ phù hợp ở những nơi có các mối đe dọa tiềm tàng trên không, nó chỉ tốt khi  chống lại các mục tiêu trên mặt đất và các mục tiêu cơ bản - Đây là một vũ khí rất linh hoạt, nó có thể được sử dụng chống lại nhiều loại mục tiêu. "

Hải Quân Hoa Kỳ cho biết, kỹ thuật này sẽ chủ yếu được sử dụng để phá hủy các tàu nhỏ và máy bay trên không và mặt đất. Và nó đã chứng tỏ được hiệu quả trong suốt ba năm qua.

Cuộc thử nghiệm xảy ra trong khi Tổng thống Donald Trump muốn thiết lập cho Hải quân Hoa Kỳ mạnh hơn, cho biết ông muốn chế tạo thêm hàng chục Chiến hạm mới là một phần trong việc bảo vệ Hòa bình to lớn nhất của Hải Quân Hoa Kỳ.

Xem Video:

Sáng kiến này có thể tốn khoảng 700 tỷ USD trong ngân sách của chính phủ, mất 30 năm để hoàn thành và đòi hỏi phải thuê hàng chục ngàn công nhân xưởng đóng tàu có tay nghề.

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.