Tình báo Nam Hàn không tin chắc " Hỏa tiễn ICBM mà Triều Tiên vừa phóng thử nghiệm vào tuần trước đã thành công khi bay tái nhập khí quyển "

Ngày:11/07/2017  
Theo một nhà lập pháp Hàn Quốc, Cơ quan Tình báo Quốc gia không tin chắc rằng hỏa tiễn ICBM mà Triều Tiên vừa phóng thử nghiệm vào tuần trước đã thành công  khi bay tái nhập vào bầu khí quyển. CHDCND Triều Tiên tuyên bố thanh công sau cuộc thử nghiệm một ICBM có khả năng mang đần đạn hạt nhân đã bay trở lại bầu khí quyển.
Ảnh: Một Hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên đang rời bệ phóng

Một nhà lập pháp Nam Triều Tiên tiết lộ hôm thứ ba rằng cơ quan tình báo của nước ông  (Nam Hàn) không tin rằng Hỏa tiễn mới nhất của Bắc Triều Tiên thử nghiệm thành công khi tái nhập bầu khí quyển, ông bác bỏ các tuyên bố của Bình Nhưỡng.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, nhà lập pháp Yi Wan-young cũng nói rằng Triều Tiên vẫn chưa phát triển hoàn thiện một Hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Ông Yi  đã tiết lộ kết luận của Cơ quan Tình báo Hàn Quốc sau khi gặp gỡ các quan chức.

Tuần trước, Bắc Triều Tiên tuyên bố họ đã thử thành công một hỏa tiễn ICBM có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đã bay tái nhập bầu khí quyển. Cuộc thử nghiệm được toàn thế giới chứng kiến như là một tiến bộ rất quan trọng trong các chương trình phát triển Hỏa tiễn của Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục bất chấp các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gặp các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc để thảo luận về các biện pháp đối phó bổ sung đối với Bình Nhưỡng. Họ gọi Triều Tiên là "vấn đề và đe dọa", Trump đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để cố gắng khuyến khích Bắc Kinh gây áp lực lên lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Un nhằm chấm dứt việc phát triển vũ khí hạt nhân. Chính quyền của Trump hy vọng rằng Trung Quốc sẽ tham gia cùng Nam Hàn và Nhật Bản trong việc thực thi các lệnh trừng phạt thương mại ở Triều Tiên.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.