Tin Trung Đông ngày 28 tháng 7 - Iran phóng thành công tên lửa "Simorgh"

Ngày:28/07/2017  
Các hãnh truyền thông Iran báo cáo về việc nước này vừa phóng thành công một tên lửa mang vệ tinh vào không gian. Tên lửa này dựa trên công nghệ quân sự Shahab và các chuyên gia cảnh báo về những hậu quả tiềm tàng của sự tiến bộ này trong chương trình tên lửa của Iran.


Giới truyền thông Iran loan tin nước này đã tiến hành phóng thành công tên lửa "Simorgh" có khả năng mang tho một vệ tinh nặng 250 kg lên quỹ đạo Trái đất ở độ cao 500 km. Sự ra đời của "Simorgh", có nghĩa là Phượng Hoàng "Phoenix" ở Ba Tư và dựa trên công nghệ tên lửa Shahab, chứng tỏ năng lực sản xuất tên lửa của Iran.

Việc phóng tên lửa đi kèm theo sau những lời chỉ trích gay gắt đã được nghe trong vài tuần qua từ Tòa Bạch Ốc liên quan đến việc phóng tên lửa và các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo của Iran.

Iran là Quốc gia đối kháng với Mỹ - Israel quân đội Iran thường tham gia ủng hộ các lực lượng khủng bố Hamas chống lại người Israel. Nhận được sự hợp tác của người Mỹ, đã giúp Israel tập trung phát triển các công nghệ vũ khí tiên tiến, thậm chí không thua kém công nghệ Mỹ như: Hệ thống phòng thủ Iron Dome, hệ thống phòng không Barak 8

Nguyễn Thế Anh.