Tin Thế giới ngày 26 tháng 7 - Thụy Điển Tham gia tập Trận lớn với NATO

Ngày:26/07/2017  
Zcomity (Ngày 26-07-2017):  Quân đội Thụy Điển đã vừa công bố kế hoạch tổ chức cuộc tập trận chung lớn nhất trong nhiều năm với các thành viên NATO vào tháng 9 này.

Cuộc diễn tập này sẽ được đặt tên là Aurora 17 sẽ bao gồm các yếu tố về Air, Sea, Land (Mặt đất, không trung,  và trên biển ) của quân đội Thụy Điển và các thành viên NATO cùng tham gia.
Nó sẽ có trên 19.000 nhân viên Thu Swedish Điển và 40 cơ quan chính phủ, 1.435 binh sĩ từ Mỹ và các đội nhỏ hơn từ Pháp, Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy, Lithuania và Estonia.

Sẽ có trên 19.000 nhân viên thuộc 40 Cơ quan chính phủ Thụy Điển, và 1.435 binh sĩ từ Mỹ và các đội nhỏ hơn từ Pháp, Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy, Lithuania và Estonia.

Thụy Điển mở rộng các cuộc tập trận hiệu quả với các lực lượng Phòng vệ khác nhằm tăng cường độ tin cậy của quân đội nước này

Đã có cuộc tranh luận nội bộ ở Thụy Điển và Phần Lan liên quan đến khả năng gia nhập NATO, và cả hai đều đóng vai trò cao hơn trong các hội nghị thượng đỉnh của NATO. Sự gia tăng quân sự của Nga kể từ khi sát nhập bán đảo Crimea của Ukraina và sự ủng hộ của Nga với các phiến quân ly khai ở Ukraine đã làm dấy lên mối lo ngại ở các nước láng giềng và NATO.
Ảnh: Chiến Xa Thụy Điển Stridsvagn 122, dựa trên mẫu thiết kế Tank Leopard 2, loại xe này có thể là một trong số các phương tiện được sử dụng trong cuộc tập trận quân sự Aurora 17 vào tháng 9, bao gồm hơn 19.000 nhân viên từ 40 cơ quan Chính Phủ Thụy Điển và hàng ngàn quân từ một số quốc gia thành viên NATO khác.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga sẽ xem sự tham gia NATO của Thụy Điển như là một sự xâm lấn nghiêm trọng và dẫn đến một phản ứng quân sự.

Aurora 17 sẽ đánh dấu các Cuộc tập trận quân sự ngày càng lớn và phức tạp diễn ra ở vùng Baltic và Đông Âu.


Nguyễn Thế Anh