Tin thế giới - Hàng Không Mẫu Hạm USS Gerald Ford là con tàu mạnh nhất trên Thế giới

Ngày:23/07/2017  
Zcomity (22-07-2017): Hải quân Mỹ hôm thứ Bảy với sự trợ giúp của Tổng thống Donald Trump đã đặt mua Hàng Không Mẫu Hạm mạnh nhất thế giới : USS Gerald.

Con tàu khổng lồ này vận hành bằng Năng lượng hạt nhân cùng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến với khả năng tăng tăng cường sức chứa nhiều máy bay và vũ khí hơn. 

Nó có hệ thống phóng hỗ trợ cất cánh bằng điện và thiết bị bắt giữ máy bay tiên tiến giúp hạ cánh nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra còn được trang bị màn hình hiển thị định hướng ở bảng điều khiển truyền thống. Lò phản ứng hạt nhân cung cấp năng lượng cho con tàu đủ hoạt động xuyên suốt trong 20 năm mà không cần tiếp nhiên liệu.

USS Ford cũng rất to lớn, với chiều dài 1.106 feet tương đương với ba sân bóng đá. các ngăn chứa được mở rộng có thể chứa thêm nhiều chiến đấu Cơ và máy bay không người lái. Ngoài ra, nó còn có cấu trúc "tháp quan sát" tốt hơn giúp thuyền trưởng của tàu được cải thiện tầm nhìn.


ẢnhHàng Không Mẫu Hạm mạnh nhất Thế giới  USS Gerald Ford của Mỹ
Với công suất điện năng gấp đôi, và thiết bị tự động giúp cn tàu tiết kiệm 600 thủy thủ đoàn. Theo tờ Associated Press, sau khi được chính thức triển khai vào năm 2020, Tàu sẽ có 2.600 thuỷ thủ, trong đó Hải quân cho biết sẽ tiết kiệm được hơn 4 tỷ USD trong quá trình hoạt động 50 năm.

Trump, Tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ, đã có mặt tại Naval Station Norfolk ở Virginia để chủ trì buổi lễ.

Tổng thống Trump chỉ trích chiếc USS Gerald Ford đầu tiên nhập biên chế hồi Tháng 5 năm 2016 là một trong số ba chiếc tàu tương lai mà Hải quân Hoa Kỳ đã đặt mua "tốn hàng trăm triệu USD mà không có gì tốt cả". 
 

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.