Thiếu hiểu biết " Bắc Triều Tiên " có thể sẽ trở Thành nạn nhân thứ 2 của Bom nhiệt Hạch Mỹ

Ngày:01/08/2017  
Bắc Triều Tiên có lẽ là một đất nước đang ngủ quên trong sự tự mãn. Tất cả đều biết rằng các công nghệ Hỏa tiễn Liên lục địa và Bom Hạt nhân đã được người Mỹ đi trước cách nay khoảng 60 năm trước. Sau nhiều thập kỷ tất nhiên là nó đã được các nhà khoa học hàng đầu Thế giới phát triển thành công nghệ mới và mới hơn rất nhiều, khác với các loại bom hạt nhân khác của Nga sản xuất, người Mỹ đã tạo ra loại bom nhiệt hạch có sức công phá lớn gấp trăm lần hai quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima và Nagasaki của Nhật nhưng không để lại nhiều tàn dư phóng xạ bẩn. Để tạo ra một vũ khí tiên tiến, người ta phải phải kết hợp với nhiều công nghệ hàng đầu khác nhau nhằm tạo ra một sản phẩm đầy đủ tính năng cùng tương tác để hoàn thành tốt sứ mệnh của nó, chẳng hạn như một chiến đấu cơ Tàng hình thế hệ mới phải kết hợp hàng trăm thứ công nghệ của hàng chục nhà sản xuất khác nhau như động cơ của hãng Pratt & Whitney (P&W), radar của hãng Northrop Grumman hay Vũ khí trang bị của BAE Systems (BAE)  etc..

Hỏa tiễn Liên lục địa của Triều tiên sẽ qua được cửa ải phòng thủ của Mỹ?

Mỹ, quốc gia lâu nay đã phát triển những viễn vọng kính khổng lồ nhìn xa xâm vào vũ trụ thậm chí họ đoán biết được quỹ đạo tính chất thời gian khoảng cách của vô số vật thể Không gia sẽ không thể nhìn thấy Hỏa tiễn Bắc Triều được phóng ra?.

Với các hệ thống Phòng thủ Phi đạn dầy dặn thành tích như  Patriot, Aegis, NMD, THAAD được triển khai khắp nơi, trên đất liền thậm chí ngoài không gian đang chờ đợi để bắn hạ mọi thứ đe dọa nhằm vào đất Mỹ. Tuy nhiên cơ hội sẽ đến với Triều Tiên nếu họ có công nghệ tàng hình tránh mọi hệ thống Radar của Mỹ.
Ảnh: Một đầu đạn hạt nhân  B61 của Mỹ
# Số lượng Hỏa tiễn đạn đạo ICBM để mang đầu đạn hạt nhân tấn công

Sở hữu Hỏa tiễn đạo đạo là vũ khí vô cùng tốn kém hàng trăm triệu Mỹ Kim cho mỗi ICBM cùng các chi phí bảo quản qua nhiều năm tháng, Triều Tiên có khả năng sở hữu bao nhiêu ICBM loại này, Số lượng mà mỹ sở hữu loại ICBM này đạt con số 800, bạn có thể tưởng tượng 800 phi đạn liên lục địa vận chuyển đầu đạn nhiệt hạch MIVR (loại đầu đạn phân mảnh thành 8 đến 10 đầu đạn con khi bay tái nhập quỹ đạo có sức công phá diện rộng mỗi đầu đạn loại này sẽ hủy diệt cả một quốc gia chứ không phải là một thành phố nhỏ)

# Bắc Triều Tiên Tấn công ICBM

Mối đe dọa về sự nguy hiểm của Hỏa tiễn Bắc Triều Tiên là có thật, tuy không có khả năng chiến thắng, như họ có khả năng đe dọa tấn công khủng bố một vài thành phố Mỹ trong trường hợp Mỹ không làm gì để phản kháng.

# Người Mỹ Phản Công
Trường hợp các hệ thống phòng thủ Mỹ làm ngơ cho ICBM của Bắc Triều Tiên đánh trúng đất Mỹ, câu hỏi đặt ra là hơn 5000 đầu đạn Nguyên tử gồm B61-12 của Mỹ sẽ được đặt vào đâu ở Bắc Triều Tiên nếu không nói rằng nó sẽ được trải thảm bằng vô số khí tài như:  F35- Join Strike Fighter, F-22 Raptor, B1-B Lancer, B2-Spirit cùng hàng chục tàu Ngầm hạt nhân trang bị Phi đạn Trident II-D5 hay Hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman II. Tất cả những điều này không ai mong muốn vì phần lớn hàng chục triệu thường dân vô tội trên bán đảo Triều tiên sẽ thiệt mạng chỉ vì sự hung hăng của một chế độ độc tài.


# Trung Quốc vui mừng.

Nhà lãnh đạo trẻ Kim-Jong -Un là một con ngựa bất kham đối với sự thao túng của Trung Quốc, nên việc chờ đợi Mỹ ra tay làm suy yếu quân đội ông Kim sẽ có lợi cho Trung Quốc tận dụng thời cơ để gây dựng một chính Quyền thân Trung trên bán đảo Triều Tiên.

Tất cả chúng ta đều biết, Trung Quốc là kẻ chuyên dựa vào số lượng đông đúc của dân số để đi xâm chiếm các nước nhỏ trải qua hàng ngàn năm. Trung Quốc có hàng triệu Kỹ sư du học từ Mỹ trở về sản xuất hàng nháy xuất khẩu khắp thế giới, thù về lợi nhuận khổng lồ, họ thao túng kinh tế các nước nghèo bằng các hình thức mở công ty dưới vỏ bọc cho dân địa phương đứng ra làm chủ cho vay, buôn hàng giả, bán hàng trực tuyến.v.v.. 




Nguyễn Thế Anh.