Tàu ngầm tấn công lớp Virginia thứ 20 của Mỹ vừa được khởi công chế tạo tại nhà máy đóng tàu Rhode Island

Ngày:10/07/2017  
Kể từ khi ngừng sản xuất lớp Tàu Ngầm sát thủ Seawoft Mỹ vừa cho hạ khung sườn để khởi công xây dựng Tàu ngầm tấn công lớp Virginia thứ 20 được đặt tên là Oregon , đang được đặt tại nhà máy sản xuất của General Dynamics 'Electric Boat.

Đây là mốc quan trọng vào thứ bảy tại một nhà máy đóng tàu Rhode Island. Việc hạ thủy con tàu đầy uy lực vào thời điểm nhiều người trong Quốc hội và trong quân đội đang mong muốn có được nhiều tàu Ngầm hơn để bổ sung vào hạm đội.



Hãng Groton, Connecticut Electric Boat và Newport News Shipbuilding ở Virginia có thỏa thuận xây dựng hai tàu ngầm hạt nhân tấn công mỗi năm.
Ảnh: khung sườn của thân tàu Ngầm tấn công lớp Virginia thứ 20 được đặt tên là Oregon
Tương lai của tàu USS Oregon dự kiến sẽ chi khoảng 2,7 tỷ Mỹ kim và được giao cho Hải quân vào tháng 11 năm 2019.

Ông Joe Courtney, một thành viên của đảng Dân chủ ở Connecticut cho biết: Tàu "Oregon sẽ được chế tạo trong thời điểm nhu cầu về chiến hạm đang ở mức cao nhất.

Quốc Hội và Ủy Ban Quân Chủng Thượng Viện Mỹ đều đã phê duyệt dự luật để ủy quyền cho việc chế tạo 3 tàu Ngầm thay vì 2 chiếc trong một vài năm tới và đồng thời cho phép bổ sung kinh phí để chuẩn bị cho công việc gia tăng.

Trong nhiều thế kỷ, nhiều tàu Hải quân Hoa Kỳ được các nhà tài trợ là nữ đã đặt tên cho các tàu. Người ta nói rằng tinh thần và sự hiện diện của nhà tài trợ hướng đạo cho con tàu trong suốt vòng đời . Các công Chức và vợ của các sĩ quan hải Quân cao cấp đóng vai trò là nhà tài trợ cho nhiều tàu được đặt theo tên các địa danh.

Nhà tài trợ của tàu Oregon lần này là cô Dana Richardson, vợ của Adm John Richardson, người chỉ huy các chiến dịch hải quân và tàu ngầm. Richardson, người gốc Corvallis, Oregon, cho biết cô muốn sử dụng những gì cô học được trong suốt 35 năm với tư cách là một người ngẫu kết Quân sự nhằm giúp đỡ các thủy thủ và gia đình của họ. Cô nói cách sống độc đáo của họ là đáng được báo đáp, nhưng cũng đầy thử thách.

"Chúng tôi đã có một gia đình khá lớn, năm đứa trẻ, nhưng giời đây tôi cảm thấy như mình đang có được một gia đình lớn hơn", cô nói. "Gia đình tôi đang mở rộng để bao gồm những thuỷ thủ và gia đình của họ, và tôi mong muốn được trở thành một phần của cuộc đời họ."

Nguyễn Thế Anh