Taliban tấn công giết chết 12 cảnh sát tại Afghanistan

Ngày:30/07/2017  
KABUL, Afghanistan - Một quan chức Afghanistan nói: " khủng bố Taliban đã vây hãm các tiền đồn Cảnh sát ở phía nam tỉnh Helmand giết chết ít nhất 12 cảnh sát (Ngày 29/07), một vài trong số các nạn nhân là thành viên của Cảnh sát địa phương Afghanistan."

Attaullah Afghanistan, một thành viên của hội đồng tỉnh Helmand, hôm thứ Bảy cho biết Taliban đã tấn công các trạm quan sát của cảnh sát ở quận Nawa trong đêm và giao tranh đang diễn ra. Ông nói đến thời điểm này đã có 12 cảnh sát thiệt mạng và 12 người khác bị thương. Trong một tuyên bố, Taliban cho biết các tay súng của họ đã chiếm được hai trụ sở an ninh tại quận Nawa giết chết 25 cảnh sát địa phương và Cảnh sát quốc gia. Nguồn tin từ Phía Taliban chưa được xác nhận, Tuy nhiên, các báo cáo xung đột thường được phía Taliban phóng đại ưu thế của họ.
Ảnh: một số Binh sĩ Afghanistan nấp sau một xe thiết giáp để chống lại Taliban hồi tháng Năm.
Cuộc chiến giải phóng Afghanistan được khởi xướng từ ngày Ngày 7 tháng 10 năm 2001, sau khi Taliban nhiều lần thách thức Mỹ khi từ chối giao nộp Trùm khủng bố, Hoa Kỳ và các đồng minh bắt đầu Không kích Taliban từ trên không, phá hủy các cơ sở Quân sự và các doanh trại huấn luyện quân khủng bố tại Afghanistan. Năm tuần sau, với sự giúp đỡ của không quân Hoa Kỳ, Liên minh phương Bắc đã tấn công mạnh mẽ vào Taliban , lấy lại các thành phố nòng cốt Mazar-i-Sharif và thủ đô Kabul. Ngày 7 tháng 12, chế độ Taliban sụp đổ hoàn toàn, một số tàn quân trốn vào các pháo lũy phòng thủ cuối cùng. Tuy nhiên các thành viên Al-Qeda và thành viên Moudjahid khác từ các bộ phận khác nhau của thế giới Hồi giáo, từng chiến đấu trong hàng ngũ Taliban còn sống sót trong những ổ kháng cự dữ tợn trước kia, buộc Hoa Kỳ và các đồng minh phải tiếp tục hiện diện Quân sự ở Afghanistan. 




Nguyễn Thế Anh.