NASA thẳng thừng bác bỏ yêu cầu của Tổng Thống Trump

Ngày:10/07/2017  
Không nhiều người - và thậm chí rất hiếm trường hợp có một cơ quan chính phủ có cơ hội để nói "không" với tổng thống. Tuy nhiên, giám đốc của NASA là ông Robert M. Lightfoot Jr., đã thẳng thừng bác bỏ điều Donald Trump đã yêu cầu.

Theo The New York Times, Lightfoot và nhóm của ông tại NASA gần đây đã bác bỏ mong muốn của Trump để bổ sung thêm phi hành đoàn vào chuyến bay đầu tiên chương trình Space Launch System. Trích dẫn chi phí và thời gian, Lightfoot thừa nhận rằng yêu cầu của Tòa Bạch Ốc là "khả thi về mặt kỹ thuật", nhưng nó sẽ thiết lập lại nhiệm vụ: các thành viên phi hành đoàn bổ sung sẽ phải trả thêm 600 đến 900 triệu USD.

Cuộc điều tra của NASA về việc liệu có nên bổ sung thêm phi hành gia vào chuyến bay đã từng bị trì hoãn hay không và Cơ quan này đã chứng minh rằng việc giữ nguyên kế hoạch ban đầu của họ là tốt nhất. Ông Lightfoot nói với các phóng viên trong một cuộc họp vào ngày 12 tháng Năm: "Điều đó thực sự khẳng định lại kế hoạch cơ bản mà chúng tôi đã thiết lập trước đó là cách tốt nhất để đi.

Khuynh hướng của các nhân viên NASA là các nhà khoa học về Động cơ hỏa tiễn thực sự, điều đó có nghĩa là họ sẽ là một cơ quan miễn nhiễm với tính nóng giận dữ dội của Tổng thống Trump và có thể không chấp nhận hoặc nói sự thật.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.