Kiến thức vũ trụ Bầu trời Mặt đất Khoảng không Vũ Trụ

Ngày:08/07/2017  
Tất cả mọi thứ trong vũ trụ, từ những vệ tinh nhỏ bé đến toàn bộ hệ mặt trời và các thiên hà, đều chuyển động không ngừng. Ngay cả khi chúng ta đang ngồi yêu đọc sách, chúng ta vẫn chuyển động  trong không gian với vận tốc 1000 Km/giây.

Những Vật tự quay quanh mình

Tất cả các hành tinh và Vệ tinh đều tự quay quanh mình. Trái đất quay quanh mình với vận tốc 1600Km/ giờ, để quay hết một vòng thường mất 24 giờ. Chúng ta sử dụng khoảng thời gian này làm thước đo của một ngày.
Ngày và đêm
Khi trái đất quay, phần hướng về phía mặt trời sẽ sáng, phần còn lại sẽ tối. Đây là lý do vì sao chúng ta có ngày và đêm.
Trái đất không ngừng tự Quay quanh mặt trời, Phải mất 365 ngày (một năm) để trái đất quay xong một vòng quanh mặt trời
Những Vòng Tròn Lớn


Khi tự quay quanh minh2ca1c hành tinh và vệ tinh di chuyển trong không gian theo những vòng tròn khổng lồ, gọi là quỹ đạo. Rất khó để có thể quan sát được chuyển động của chúng vì dường như chúng chuyển động rất chậm, giống như kim đồng hồ chạy trên đồng hồ vậy.
Qũy đạo của các hành tinh quay quanh mặt trời

Trọng Lực:
Các hành tinh có thể ở lại trong quỹ đạo của mặt trời mà không bị rơi vào không trung là do có tác động của một lực gọi là Trọng lực. Tất cả mọi thứ trong vũ trụ được giữ lại với nhau là nhờ có trọng lực. Nó hút các vật này về phía vật khác.

Trái đất quay quanh quỹ đạo của mặt trời, được giữ lại bởi trọng lực, trọng lực của mặt trời hút trái đất về phía nó và ngăn không cho trái đất bay tự do trong không gian. Nến như các hành tinh và vệ tinh trong Thái Dương Hệ của chúng ta không chuyển động, chúng sẽ đâm vào mặt trời.



Zcomity Team
www.Zcomity.com