Hai thi thể của cặp vợ chồng người Thụy Sĩ được tìm thấy trên sông băng sau 75 năm mất tích

Ngày:19/07/2017  
Một cặp vợ chồng người Thụy Sĩ đã mất tích ở dãy núi Alps cách đây 75 năm vừa được tìm thấy trên dòng sông băng đang cạn kiệt, kết thúc những thập niên không chắc chắn về số phận của họ.

Theo Le Matin, hai thi thể đã được tìm thấy nằm gần nhau trong dãy núi Diablerets ở miền nam nước Thụy Sĩ vào hôm thứ năm, cùng với ba lô, một cái chai, một cuốn sách và một chiếc đồng hồ.

Một cuộc nghiên cứu DNA đã được lên kế hoạch để xác lập danh tính của họ, Tuy nhiên người cháu gái Maryline Dumoulin nói với cảnh sát là chắc chắn "99 %"  hai thi thể này là của ông bà cô, những người mất tích vào ngày 15 tháng 8 năm 1942.

Ông Marcelin Dumoulin, một thợ làm giày 40 tuổi vào thời đó, cùng vợ ông, bà Francine là giáo viên 37 tuổi, đã rời ngôi làng Chandolin ở quận Valais đi bộ trước khi biến mất, bỏ rơi 5 đứa con trai và hai con gái.
Ảnh: Hai thi thể và những gì còn xót lại của cặp vợ chồng người Thụy Sĩ  sau 75 năm mất tích 

Con gái của họ, Monique Dumoulin, nói với hãng tin AFP rằng đó là lần đầu tiên mẹ cô tham gia vào cuộc hành trình của cha mình. Trước đây, cô đã luôn ở nhà, bởi vì cô đang mang thai, hoặc bận chăm sóc những đứa trẻ của cô.
Cặp vợ chồng này đã thực hiện chuyến đi vào ban đêm để kiểm tra đàn gia súc của họ, những thú nuôi này đang được giữ trong Grilden, một đồng cỏ Alpine ở Bernon lân cận khu Bern.

Monique Dumoulin nói rằng bầu trời quang đãng khi bố mẹ cô đi ra, nhưng những đám mây đen sau đó đã làm tối khu vực, điều này có thể khiến cha mẹ cô gặp khó khăn khi di chuyển trên bề mặt của sông băng.

"Chú của tôi đã từng nhìn thấy bố mẹ tôi lần cuối với ống nhòm của mình", bà nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Bernard Tschannen, giám đốc của khu nghỉ mát, nói với Le Matin " Các xác chết đã được tìm thấy trên Tsanfleuron, một sông băng ở độ cao 2.600 mét (8,500 feet), bởi một nhân viên của khu trượt tuyết  nghỉ mát Glacier 3000."

"Đó là một người đàn ông và một phụ nữ mặc kiểu quần áo từ cuối thời đệ nhị thế chiến ", Tschannen nói. "Dòng sông băng đã quản tốt những cái xác và đồ đạc của họ đã được nguyên vẹn". Tschannen cho biết cặp đôi này đã được tìm thấy gần một con đường cũ nối các bang của Valais và Bern.

Marceline Udry-Dumoulin, người trước đây đã bốn ngày khi không nhìn thấy Bố mẹ trở về, nói với Le Matin rằng cô đã trèo lên sông băng ba lần để tìm kiếm họ và "liên tục tự hỏi điều gì đã xảy ra với cho mẹ mình."

Một cuộc tìm kiếm đã được phát động sau vài tuần và những đứa trẻ nhà Dumoulin từ hai đến 13 tuổi đã được gửi đến sống với họ hàng và trong nhà dưỡng lão.

Udry-Dumoulin nói với Le Matin: "Chúng tôi đã trải qua cả cuộc đời để tìm kiếm họ không ngừng nghỉ. Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng sẽ làm tang lễ mà lẽ ra họ nên có".

Cháu gái Marylin nói rằng ngoài việc xác nhận DNA, chiếc đồng hồ và ba lô đặc biệt của ông nội cô tự làm, có thể giúp nhận diện thi thể.

Hai người cô và ông bà nội của cô là những người con duy nhất còn sống của đôi vợ chồng bị mất tích, họ vô cùng hạnh phúc vì cuối cùng họ có được cơ hội để thương tiếc cha mẹ mình. 


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.