Hải Quân Israel chi 1,5 tỷ NIS tăng cường hỏa lực bảo vệ Lãnh Hải

Ngày:10/07/2017  
Bộ Quốc phòng Israel tuyên bố sẽ hoàn tất thỏa thuận 1,5 tỷ NIS với các công ty Công Nghiệp Quốc Phòng vào cuối năm nay để mua các hệ thống chiến đấu tiên tiến được lắp đặt trên các tàu. Bộ trưởng Quốc phòng Israel nhấn mạnh tầm quan trọng của các ngành công nghiệp quốc phòng địa phương đang được chính phủ đầu tư.

Bộ Quốc phòng Israel tuyên bố hôm Chủ nhật rằng họ sẽ mua các hệ thống chiến đấu trị giá khoảng 1,5 tỷ NIS từ các Công ty quốc phòng nội địa của Israel các thiết bị tác chiến trên tàu sẽ được sử dụng  để bảo vệ các giàn khoan của Israel. Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Avigdor Lieberman tuyên bố rằng "điều này có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế và an ninh quốc gia."

Các gói thỏa thuận sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017, để hoàn thành đúng thời hạn vào năm 2019, là một phần trong dự án bảo vệ "vùng lãnh hải đặc quyền kinh tế" của Israel. Trong đó có Bốn tàu phòng vệ Israel mua từ Đức, bao gồm các hệ thống chiến đấu khác nhau, chiến tranh điện tử, kiểm soát hỏa lực, phần mềm, truyền thông, điều hướng và nhiều hơn nữa.

Điều này được cho là sẽ tạo ra doanh thu lớn cho ngành công nghiệp quốc phòng Israel. Lieberman nói: " Có một tầm quan trọng to lớn trong việc tiếp tục đầu tư vào các ngành công nghiệp quốc phòng xuất sắc và tiên tiến. " nó mang lại quyền lợi trực tiếp và gián tiếp cho hàng chục ngàn gia đình trong cả nước, hàng tỉ USD mỗi năm sẽ thúc đẩy nền kinh tế của Israel và tạo thành một yếu tố then chốt trong khả năng quốc phòng của Israel".

Nguyễn Thế Anh