Bình Nhưỡng thử nghiệm Hỏa tiễn ICBM có tầm bay vươn đến tận vùng Lãnh thổ Alaska của Mỹ

Ngày:06/07/2017  
Bắc Triều Tiên vừa công bố đoạn video thử nghiệm Hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa gọi tắt là ICBM được thực hiện vào hôm thứ ba. trong đoạn phim cho thấy các hỏa tiễn được phóng từ nhiều góc độ khác nhau.

Một ngày sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm một tên Hỏa tiễn ICBM, chế độ Bắc Triều Tiên đã cho công bố đoạn phim, đây là một mối đe dọa mới đối với Mỹ vì loại Hỏa tiễn này có khả năng tiếp cận lãnh thổ Alaska. Trong đoạn phim này, các giai đoạn phóng được nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.
Hình ảnh: Hỏa tiễn của Binh nhưỡng được phóng lên vào hôm thứ Ba

Sau thử nghiệm, Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng "Vụ phóng thử được thực hiện dưới sự giám sát của lãnh đạo tối cao Kim Jong-un và Hỏa tiễn này có thể vươn tới bất cứ nơi nào trên thế giới".Ttuyên bố cũng cho rằng hỏa tiễn này đã bay đến độ cao khoảng 2.800 km và thành công khi đạt được mục tiêu của mình sau khi bay trong 39 phút.

Xem video: Bắc Hàn phóng Hỏa tiễn
Theo một phân tích về sự việc trên, ICBM của Bình Nhưỡng được đặt tên là HS-14, được cho bay ở quỹ đạo cao để thử nghiệm phạm vi bay tối đa mà không đi qua biển Nhật Bản và các nước khác trong khu vực.

Để đáp trả vụ Phóng hỏa tiễn đầy khiêu khích của Bình Nhưỡng, Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận chung trong đó quân đội Mỹ cho bắn Phi đạn trong vùng Biển Nhật Bản. Theo quân đội Hoa Kỳ, mục đích của cuộc tập trận này là để thể hiện sự hợp tác mạnh mẽ giữa Washington và Seoul.
Bắc Triều Tiên là một trong những Quốc gia bí ẩn và nghèo đói nhất hành tinh, người dân nước này luôn trong tình trạng thiếu thốn thực phẩm và thuốc men, Các hình thức hướng ngoại hoặc xem những bộ phim Hàn Quốc là điều cấm kỵ đối với người dân thậm chí họ sẽ bị trừng phạt nặng nề.


Nguyễn Thế Anh