Siêu bắn tỉa Đặc nhiệm Canada hạ thủ tay súng Hồi giáo IS ở cự ly 3.540 mét

Ngày:23/06/2017  
Zcomity - (23-06-2017) Một lính Đặc nhiệm ưu tú của Quân đội Canada ở Iraq đã phá vỡ kỷ lục thế giới bằng một phát bắn "trúng" mục tiêu xa nhất trong lịch sử quân sự từ khoảng cách 3.540 mét, giết chết một phần tử Hồi giáo IS, Nguồn tin được Quân đội Canada xác nhận. Người bắn tỉa là thành viên thuộc nhóm Joint Task Force 2 (JTF 2), theo báo cáo của Globe và Mail Ottawa : "Bộ Chỉ huy các chiến dịch đã xác nhận  trong một tuyên bố rằng một thành viên của Joint Task Force 2 đã tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 3.540 mét", "Vì lý do an ninh và để bảo vệ sự an toàn của các nhân viên và các đối tác liên minh của chúng tôi, chúng tôi sẽ không thảo luận chi tiết chính xác về thời gian và sự kiện diễn ra như thế nào."
Ảnh: Một lính bắn tỉa đang sử dụng khẩu C3A1 -7.62-mm Sniper Rifle.

Đặc nhiệm JTF 2 được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1993, khi Lực lượng Vũ trang Canada (CAF) Lãnh nhiệm vụ đối với các hoạt động chống khủng bố liên bang từ RCMP theo thông báo trên trang web chính thức của tổ chức này.

Kể từ khi thành lập, đơn vị đã liên tục phát triển để đáp ứng với các mối đe dọa ngày nay. Điển hình là vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11 tháng 9 năm 2001 đã cho thấy, các mối đe dọa khủng bố đến từ một kẻ thù trong bóng tối, tinh vi và cực đoan.

Để duy trì ưu thế trong môi trường hoạt động này, JTF 2 liên tục phát triển các năng lực, công nghệ và chiến thuật mới. Năm 2001 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử JTF 2. Đơn vị này đã cam kết tham gia với Lực lượng Đặc nhiệm Liên Quân Quốc tế tại Afghanistan, hoàn thành sứ mệnh của mình vào tháng 11 năm 2002. Lần đầu tiên JTF 2 được triển khai trong vai trò chiến đấu lớn bên ngoài lãnh thổ Canada. Đơn vị này đóng một vai trò quan trọng trong liên minh các lực lượng đặc nhiệm và giành được sự tôn trọng của khối đồng minh vì tính chuyên nghiệp của mình.
Xuất hiện trong một đoạn phim hồi tháng 2 năm 2017, trên một chiến tuyến chống Hồi giáo IS là hình ảnh các Lính Đặc nhiệm Canada đang huấn luyện những chiến binh người Kurd cho nhiệm vụ giành lại thành phố Mosul.

Xem Video


___________


Nguyễn Thế Anh