Nhà Khoa Học Stephen Hawking cảnh báo "Trái Đất đang lâm nguy và Loài người cần Di tản đến Hành tinh khác"

Ngày:21/06/2017  
Zcomity- (21-06-2017) Stephen Hawking nhà khoa học Vật Lý nổi tiếng từng cảnh báo Trái đất đang bị đe dọa và ông lập lại lời nhắc nhở của mình rằng con người phải rời đi trong vài thế kỷ tới nếu chúng ta muốn được sống sót như một loài.

Ảnh: nhà khoa học Vật Lý  Stephen Hawking đang ngồi xe lăn được hỗ trợ máy chuyển đổi sóng điện não thành lời nói. Stephen Hawking ngồi trên sân khấu trong một thông báo về sáng kiến Breakthrough Starshot với nhà đầu tư Yuri Milner ở thành phố New York vào ngày 12 tháng 4 năm 2016. Hawking, nhà vật lí người Anh, cảnh báo nhân loại cần phải trở thành một loài đa hành tinh để đảm bảo sự sống còn của loài người.

"Trái đất đang bị đe doạ từ rất nhiều khu vực mà tôi khó có thể tin nổi. Các mối đe dọa là quá lớn và quá nhiều ", ông nói, theo Evening Express. "Tài nguyên vật lý của chúng ta đang cạn kiệt ở mức báo động. Chúng ta đã trao cho hành tinh của mình một món quà thảm khốc của sự thay đổi khí hậu. Nhiệt độ tăng, tan băng Vĩnh cửu, phá rừng và tàn sát các loài động vật. Chúng ta có thể là những kẻ vô học, thiếu suy nghĩ. "

Hawking đã đưa ra nhận xét như là một phần của bài phát biểu quan trọng tại Lễ hội Starmus ở Na Uy. Sự kiện kỷ niệm Khoa học và âm nhạc, và nhằm giúp công chúng hiểu rõ hơn về khoa học phức tạp.

Giáo sư đã đưa ra những cảnh báo tương tự về số phận của nhân loại trong quá khứ, nhưng trong các nhận xét cuối cùng của mình, ông đã giải quyết một số vấn đề cụ thể mà ông cảm thấy là mối đe dọa lớn nhất và nói về cách chúng ta có thể sẽ trở thành một loài đa hành tinh.

Hawking nói rằng trong quá khứ, khi con người phải đối mặt với "những cuộc khủng hoảng tương tự" về nguồn tài nguyên, họ chuyển tới các khu vực mới trên thế giới: " Columbus người khám phá ra châu Mỹ đã thực hiện điều đó vào năm 1492 khi ông khám phá ra Thế giới Mới (Châu Mỹ ngày nay)", ông nói. "Nhưng giờ đây không còn nơi nào mới trên mọi ngõ nghách của trái đất.
Ảnh các Sao và Dãy thiên hà xa xôi trong vũ trụ. trong đó các quần sáng có hình xoắn ốc là một dãy thiên hà chứa hàng trăm tỷ mặt trời và các hành tinh.

"Chúng tôi đang chạy nước rút ra ngoài Không gian vũ trụ và những nơi duy nhất để đi đến là một thế giới khác (hành tinh khác ở một hệ mặt trời khác). Đã đến lúc khám phá các hệ mặt trời khác. Dang rộng ra ngoài vũ trụ có thể là cánh duy nhất để giúp chúng ta thoát khỏi thảm họa của chính chúng ta gây ra. Tôi tin rằng con người cần phải rời khỏi Trái Đất ", ông nói.

Thiên Hà Milky Way (rộng hơn 170.000 năm ánh sáng) của chúng ta là nơi có khoảng 100 tỷ hành tinh. Trong số này sẽ có hàng hàng triệu, nếu không phải là hàng tỉ hành tinh, "có khả năng sinh sống", có nghĩa là các hành tinh này có đủ các điều kiện thích hợp cho sự sống, bao gồm cả khí hậu ổn định cho phép nước lỏng tồn tại.

Hawking đã lưu ý rằng có khoảng 1.000 ngôi sao (tương tự như mặt trời của chúng ta) nằm trong phạm vi cách trái đất 30 năm ánh sáng, vì vậy nếu bạn làm một phép tính đơn giản chỉ cần 1%  trong số các hành tinh này giống Trái Đất thì chúng ta sẽ có 10 hành tinh tiềm năng cho sự sống để di chuyển tới. Hawking cũng cho biết ông tin rằng con người sẽ phát triển công nghệ du hành liên sao trong vòng 200 đến 500 năm tới.
Ảnh: Thiên Hà Milky Way (rộng 170 ngàn năm ánh sáng) của chúng ta chứa hàng trăm tỷ Ngôi sao (mặt trời) điều này có nghĩa là có ít nhất một triệu hành tinh khác có khả năng sinh sống được. nhưng do khoảng cách giữa các hệ sao là vô cùng xa, nên hiện nay chúng ta chưa đủ khả năng để khám phá ra chúng.

"Sự xâm chiếm của con người trên các hành tinh khác không còn là chuyện khoa học viễn tưởng. Nó có thể là thực tế khoa học, "ông nói. "Nhân loại đã tồn tại như một loài riêng biệt trong khoảng hai triệu năm qua. Nền văn minh chỉ bắt đầu khoảng 10.000 năm trước, và tốc độ phát triển ngày càng tăng. Nếu nhân loại tiến hóa trong triệu năm nữa, tương lai con người sẽ đi đến những nơi mà chưa từng có ai đó đặt chân đến. "


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com