NASA phát hiện 10 hành tinh mới giống Trái đất " Chúng ta không đơn độc trong vũ trụ "

Ngày:21/06/2017  
Zcomity- (21-06-2017) Vào hôm thứ Hai, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vừa công bố đã phát hiện hơn 200 hành tinh mới trong đó có 10 hành tinh được cho là có đúng kích cỡ và nhiệt độ thích hợp để hỗ trợ cho sự sống.

Trong số 219 hành tinh mới được phát hiện bởi kính viễn vọng Kepler của NASA, 10 hành tinh được tìm thấy có quỹ đạo xoay quanh vùng Goldilocks của hệ mặt trời. Điều này đề cập đến khoảng cách giữa hành tinh và ngôi sao (Mặt trời) của chúng, không quá nóng hoặc quá lạnh để hỗ trợ sự sống phức tạp. Sự hiện diện của nước lỏng trên các hành tinh này được xem như một thành phần quan trọng được yêu cầu cho sự tồn tại của sự sống.

Mario Perez, nhà khoa học của chương trình Kepler, cho biết trong một cuộc họp báo, nói rằng, mặc dù chúng ta cần xác nhận rằng có thể chúng ta không đơn độc".

NASA đã đưa ra kính viễn vọng Kepler lên không gian vào năm 2009 nhằm mục đích khám phá xem những hành tinh giống Trái đất là Phổ biến trong vũ trụ hay không, hoặc trái đất là một trường hợp hiếm hoi.

Một trong những 'câu hỏi hấp dẫn nhất của thiên văn học'

Trong một bài tweet, Nasa nói, "Các nhà khoa học sử dụng @NASAKepler đã xác định được 219 thế giới mới đầy tiềm năng!"

Kính thiên văn Kepler nhận ra sự hiện diện của các hành tinh bằng cách đo sự thay đổi độ sáng của một ngôi sao tạo ra khi một hành tinh bay ngang qua mặt nó, còn được gọi là quá cảnh.

"Catalog được đo lường cẩn thận này là nền tảng để trực tiếp trả lời một trong những câu hỏi hấp dẫn nhất của thiên văn học - có bao nhiêu hành tinh như Trái Đất của chúng ta đang ở trong thiên hà?" Susan Thompson, một nhà khoa học nghiên cứu của Kepler và là tác giả chính của nghiên cứu mới nhất cho biết.

Tháng trước, Stephen Hawking, nhà khoa học vật lý cao cấp đã cảnh báo rằng con người cần phải định cư một hành tinh khác trong vòng 100 năm tới hoặc đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng ( Nhà Khoa Học Stephen Hawking cảnh báo "Trái Đất đang lâm nguy và Loài người cần Di tản đến Hành tinh khác").

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com