Năng lượng Mặt Trời nguồn tài nguyên vô tân đến từ thiên nhiên

Ngày:30/06/2017  
Zcomity- (30-06-2017): Năng lượng mặt trời chỉ đơn giản là nguồn năng lượng được cung cấp bởi ánh sáng Mặt trời. Năng lượng này ở dạng bức xạ làm cho việc sản xuất điện năng từ ánh sáng mặt trời là điều rất khả thi.

Điện có thể được sản xuất trực tiếp từ quang điện, PV, tế bào. Các tế bào quang điện này có nghĩa là "ánh sáng" và "điện". Các tế bào này được làm từ các vật liệu có khả năng "Hiệu ứng quang điện" (Pin quang điện hóa năng), tức là khi ánh nắng mặt trời chạm vào tế bào PV, các photon ánh sáng kích thích các điện tử trong tế bào và làm chúng Phát điện. Năng lượng mặt trời tạo ra điện năng khi có nhu cầu - trong những ngày đặc biệt nắng nóng đòi hỏi các máy điều hòa cần rất nhiều điện năng tiêu thụ.
Các tấm Pin năng lượng khổ lồ đang hấp thụ ánh sáng mặt trời để tạo ra điện năng sạch.
Năng lượng mặt trời khi sử dụng không tạo ra lượng khí thải độc hại, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Một megawatt giờ điện từ năng lượng mặt trời giúp giảm khoảng 0,75 đến 1 tấn khí CO2. Các tấm PV (Pin quang điện) đang được sử dụng ngày càng nhiều, cả ở thành phố và các khu vực hẻo lánh, để sản xuất điện cho các hộ gia đình, trường học và cộng đồng, và cung cấp điện cho các thiết bị như bưu chính viễn thông và máy bơm nước.


Phần lớn các nhà máy điện PV năng lượng mặt trời ở Úc là các hệ thống lưới kết nối. Ngoài ra, điện năng cho các cộng đồng Úc ở những khu vực  xa được cung cấp năng lượng mặt trời trong nhiều năm. Úc là một trong những quốc gia có nhiều nắng nhất Thế giới và có tiềm năng lớn cho nghành công nghiệp Năng lượng mặt Trời để đóng góp đáng kể vào việc sản xuất điện.

Lợi ích của Năng Lượng Mặt Trời ( NLMT )

Dưới đây là một số lợi ích của NLMT.
NLMT không chỉ bền vững mà còn có thể tái tạo được và điều này có nghĩa là chúng ta sẽ không bao giờ chạy ra khỏi nó. Nó là về tự nhiên một nguồn năng lượng vì nó có thể tạo ra điện. Việc tạo ra năng lượng mặt trời ít đòi hỏi nhiều công sức để bảo trì. Một khi các tấm pin mặt trời đã được lắp đặt và hoạt động với hiệu suất tối đa thì chỉ cần duy trì một lượng nhỏ mỗi năm để đảm bảo chúng hoạt động tốt.
Chúng là một nhà sản xuất năng lượng thầm lặng. Không gây tiếng ồn được làm từ các tấm quang điện, khi chúng chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng sử dụng được.

Có những tiến bộ liên tục trong công nghệ pin mặt trời đang gia tăng hiệu quả và giảm chi phí sản xuất, do đó làm cho nó hiệu quả hơn.
Trong quá trình hoạt động, các nhà máy NLMT trời sẽ không phát sinh khí thải.

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.