Khoa Học cảnh báo "Thảm họa Thiên thạch " chỉ là vấn đề thời gian và con người cần phải đề phòng

Ngày:23/06/2017  
Zcomity- (23-06-2017) Không gian vô tận trong Vũ trụ là một nơi đầy rẫy sự nguy hiểm, vì Trái đất của chúng ta đang ở trong không gian, mọi sinh vật trên hành tinh đều có nguy cơ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Tiểu hành tinh là mối đe dọa thực sự và hiện tại xảy ra trong thái dương hệ của chúng ta, bạn chỉ cần nhìn vào những vết sẹo (hố thiên thạch) trên trái đất, mặt trăng và các hành tinh gần gũi khác của chúng ta để biết chính xác mức độ nguy hiểm thực sự như thế nào. Giờ đây, nhà nghiên cứu của Đại học Queen ở Belfast cảnh báo rằng Trái Đất chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, đó chỉ là vấn đề thời gian.
Các nhà khoa học tin rằng sự tuyệt chủng của loài khủng long bắt nguồn từ vụ va chạm thiên thạch lớn cách đây 66 triệu năm đã gây ra một vụ nổ sóng Xung Kích cực lớn, ở vị trí cách bán đảo Yucatan, Mexico, 39 km, tạo ra một miệng hố rộng 179 km và sâu 48 km. Các nhà khoa học khoan sâu xuống miệng hố phát hiện lớp đá rất giàu hợp chất lưu huỳnh khói bụi bốc lên khí quyển sau vụ nổ đã làm trái đất khi đó trở nên tăm tối - nhiệt độ trên hành tinh lạnh xuống dưới 0 độ C trong suốt một thập kỷ , khiến thực vật thiếu ánh sáng không phát triển được, dẫn đến cạn kiệt nguồn thức ăn của loài khủng long.
Va chạm khối thiên thạch lớn tạo ra sóng nổ Xung kích trên bề mặt Trái đất.

Chuyên gia, Alan Fitzsimmons, chỉ ra rằng một sự kiện tương tự từng xảy ra vào năm 1908, đó là vụ nổ khí quyển năm 1908 trên vùng Tunguska ở Siberia của Nga - đã làm san bằng một khu rừng và các tòa nhà bị phá hủy nhưng không gây thiệt hại nhân mạng, nó có thể sẽ xảy ra lần nữa và nếu Nó xảy ra trong một thành phố lớn, kết quả vô cùng tai hại.

"Các nhà thiên văn học tìm thấy các tiểu hành tinh gần Trái Đất mỗi ngày và hầu hết chúng đều vô hại", theo Fitzsimmons. "Nhưng vẫn có thể một vụ Tunguska tiếp theo sẽ làm chúng ta bất ngờ, và mặc dù chúng ta đang tìm kiếm các tiểu hành tinh lớn hơn rất nhiều, sẽ là không tốt nếu chúng ta không làm gì để chuẩn bị đối phó với chúng."
 (Các giải pháp được đưa ra, bao gồm việc con người sẽ sử dụng Phi đạn mang đầu đạn Nhiệt hạch để phá hủy hoặc ít nhất cũng làm lệch hướng di chuyển của các Thiên thạch khổng lồ.)

Vào ngày 30 tháng 6 sắp tới, các nhà nghiên cứu và cựu phi hành gia sẽ tổ chức một buổi thảo luận trực tiếp để trả lời các câu hỏi từ công chúng, và phát trực tiếp trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Bạn có thể đặt cược rằng sẽ có rất nhiều thảo luận về khả năng va chạm với vật thể gần Trái đất, vì vậy nếu điều này làm bạn thấy hứng thú, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn biết được sự thật từ các chuyên gia.



Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com