Israel Phối Hợp cùng Mỹ Phát triển Hệ thống Phòng thủ Arrow 3

Ngày:16/06/2017  
Nhằm đáp lại những nỗ lực phát triển Hỏa tiễn đạn đạo tầm xa (HTĐĐ) của Iran, Israel và Mỹ đang cùng phối hợp để phát triển một hệ thống phòng thủ Phi đạn mới có tên là Arrow 3. Trong những tháng tới, hệ thống này sẽ được thử nghiệm lần đầu tiên ở Alaska.
Ảnh: Một hỏa tiễn được phóng lên ở Alaska
Lần đầu tiên, Israel sẽ thử nghiệm phi đạn phòng thủ Arrow 3 tại Alaska trong sự hợp tác với Cơ Quan phòng Thủ Phi Đạn của Mỹ. Thử nghiệm này dự kiến sẽ diễn ra trong một vài tháng tới.

Cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra tại Kodiak ở Alaska, nơi hệ thống sẽ đối mặt với một mục tiêu có tính năng tương tự với các hỏa tiễn đạn đạo mới của Iran. Địa điểm đã được lựa chọn sẽ được cô lập do lo ngại khả năng mảnh các mãnh vỡ sẽ rơi sau vụ đánh chặn.
Ảnh: Kodiak địa điểm Phóng Phi đạn Arrow 3 tại Alaska

Israel đang phát triển phi đạn Arrow 3 nhằm đánh chặn các HTĐĐ tiên tiến nhất do Iran phát triển. Arrow 3 là một HTĐĐ cực kỳ nóng bỏng nhằm tiêu diệt các hỏa tiễn trong không gian, vậy khi một hỏa tiễn thử nghiệm không chứa đầu nổ sẽ không có thiệt hại nào trên mặt đất.

Theo các quan chức ở trung tâm bãi phóng Phi đạn trên đảo Kodiak, cuộc thử nghiệm Arrow 3 sẽ tốn khoảng 80 triệu USD, với một phần do Mỹ tài trợ. Trong vài tháng gần đây, các quan chức an ninh đã khẳng định rằng mặc dù Iran đã tuân thủ các thỏa thuận hạt nhân về làm giàu uranium nhưng họ vẫn tiếp tục phát triển HTĐĐ tầm xa.  Phi đạn Arrow 3, có thể phá hủy các HTĐĐ ở độ cao hàng trăm dặm, nó cũng có thể được sử dụng để đánh chặn các vệ tinh trong tương lai.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com