Hai chuyên cơ " ném Bom hạng nặng " B-1B bay qua Bán đảo Triều Tiên

Ngày:21/06/2017  
Zcomity- (21-06-2017) Hoa Kỳ điều động hai máy bay ném bom siêu âm đến Bán đảo Triều Tiên vào hôm thứ ba nhằm thị uy sức mạnh chống lại Bắc Triều Tiên, các quan chức Nam Hàn cho biết.

Mỹ thường gửi đến các máy bay chiến đấu hạng nặng đến khu vực này vào thời điểm có những hành động thù địch từ Bắc Triều Tiên, Chuyên cơ ném bom B-1B nhiều lần được cử đến khi Bắc Hàn tiến hành một loạt các vụ thử Hỏa tiễn đạn đạo bị cấm.
Ảnh: Máy Bay ném bom hạng nặng B-1B của Không Quân Mỹ

Lần bay thị uy này của B-1B vào thứ Ba được đưa ra ngay sau khi một sinh viên người Mỹ vừa được Bắc Triều Tiên phóng thích sau hơn 17 tháng bị giam cầm đã chết do bị tổn thương não (được cho là bị tra tấn dã mang).

Bộ Quốc phòng Seoul cho hay các máy bay ném bom tham gia vào những cuộc tập trận thường xuyên với các máy bay chiến đấu Nam Hàn nhằm mục đích ngăn chặn sự hung hăng của Bắc Triều Tiên.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết các máy bay ném bom đã tiến hành hai cuộc tập trận riêng biệt với các lực lượng không quân Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm chứng tỏ sự đoàn kết giữa Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ để " chống lại các hành động khiêu khích và gây bất ổn ở vùng biển Thái Bình Dương".

Hoa Kỳ có hàng chục ngàn Binh sĩ đóng tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Gia đình của sinh viên đại học người Mỹ Otto Warmbier 22 tuổi cho biết là con mình đã chết hôm thứ hai, chỉ vài ngày sau khi được phóng thích khỏi Bắc Triều Tiên. Các nhà phân tích nói rằng cái chết của anh có thể sẽ làm rõ hơn mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên và các nỗ lực hợp tác của tân tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, trong vấn đề cải thiện mối quan hệ với Bắc Triều Tiên.

Ông Moon nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS hôm thứ ba rằng cái chết của ông Warmbier cho thấy "ngay lúc này chúng ta phải nhận thức rằng Triều Tiên là một chế độ không hợp lý", nhưng các cuộc đàm phán vẫn còn cần thiết bởi vì "chúng tôi không thể giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên thông qua Các biện pháp chế tài và áp lực. "


Nguyễn Thế Anh


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com